Nghi phạm kỳ thị, hành hung phụ nữ châu Á đeo khẩu trang tại Canada đã chết

Khánh An
Khánh An
14/05/2020 11:44 GMT+7

Người đàn ông có lời lẽ kỳ thị 2 phụ nữ châu Á đeo khẩu trang trên xe buýt ở Canada và còn hành hung một phụ nữ khác lên tiếng can thiệp.

Đài CTV News ngày 14.5 đưa tin cảnh sát Canada vừa xác định được người đàn ông bị cáo buộc kỳ thị 2 phụ nữ châu Á đeo khẩu trang trên xe buýt và còn hành hung một phụ nữ khác khi người này can thiệp.
Tuy nhiên, cảnh sát cho biết nghi phạm ẩn danh này đã chết vì dùng ma túy quá liều không lâu sau khi xảy ra sự việc. Theo cảnh sát, nghi phạm được nhận diện từ thông tin của người dân. Đối tượng này không có nơi ở cố định và đã “nhẵn mặt” với cảnh sát.
Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 25 ngày 15.4 trên một chiếc xe buýt tại Vancouver. Không lâu sau khi người đàn ông trên lên xe thì 2 phụ nữ châu Á đeo khẩu trang cũng lên xe.
Theo cảnh sát, người đàn ông lập tức chú ý đến 2 phụ nữ và nói “hãy về nước của các người, đó là nơi xuất phát của mọi thứ”.
Một phụ nữ đứng gần đó lên tiếng can thiệp dẫn đến cãi cọ và bị người đàn ông đe dọa, hành hung. “Nghi phạm nhảy lên và đá vào chân nạn nhân. Khi nạn nhân đứng lên tự vệ, nghi phạm lao tới và thô bạo kéo tóc nạn nhân mạnh đến mức một túm tóc bị đứt”, cảnh sát cho biết.
Theo một số nhân chứng, nghi phạm nhiều lần đấm và vật nạn nhân xuống sàn nhưng người phụ nữ này vùng ra được. Nghi phạm sau đó xuống xe bỏ đi.
Cảnh sát viên Mike Yake tại Vancouver nhấn mạnh rằng không có chỗ cho bạo lực hay kỳ thị trên các phương tiện vận tải công cộng, đồng thời khen ngợi người phụ nữ ẩn danh đã can thiệp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.