Nghi phạm khủng bố Paris từng lên kế hoạch tấn công Bỉ

21/03/2016 16:25 GMT+7

Nghi phạm vụ khủng bố Paris là Salah Abdeslam sở hữu nhiều loại vũ khí hạng nặng vào thời điểm bị bắt. Người này được cho có dính líu đến một kế hoạch tấn công Bỉ.

Nghi phạm vụ khủng bố Paris là Salah Abdeslam sở hữu nhiều loại vũ khí hạng nặng vào thời điểm bị bắt. Người này được cho có dính líu đến một kế hoạch tấn công Bỉ.

Một nghi phạm bị bắt giữ trong đợt bố ráp vừa qua ở Bỉ, trong đó Salah Abdeslam cũng bị bắt - Ảnh: ReutersMột nghi phạm bị bắt giữ trong đợt bố ráp vừa qua ở Bỉ, trong đó Salah Abdeslam cũng bị bắt - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders ngày 20.3 cho biết: “Chúng tôi phát hiện nhiều loại vũ khí, cả vũ khí hạng nặng trong cuộc điều tra đầu tiên và phát hiện cả một mạng lưới mới xung quanh anh ta (Abdeslam) ở Brussels”. Ông Reynders nói thêm các nhà điều tra Bỉ, Pháp đã phát hiện hơn 30 người dính líu tới vụ khủng bố Paris hồi tháng 11.2015, vốn đã lấy đi mạng sống của 130 người.
Hãng truyền thông BBC ngày 20.3 đưa tin, sau khi bị bắt ngày 19.3 vừa qua, Abdeslam cũng khai nhận kế hoạch ban đầu của anh ta trong vụ khủng bố Paris là tham gia đánh bom tự sát tại sân vận động Stade de France cùng với các tay khủng bố khác. Tuy nhiên, Abdeslam đã thay đổi kế hoạch vào phút chót, chạy khỏi Paris và trốn sang Bỉ.
Nhà tù Bruges, nơi Salah Abdeslam đang bị biệt giam - Ảnh: Reuters

Luật sư của Abdeslam chỉ cho biết Abdeslam đã thừa nhận có mặt ở Paris trong thời điểm xảy ra vụ tấn công nhưng không nói rõ chi tiết. Luật sư phát biểu với các phóng viên rằng thân chủ của ông ta là người Ma Rốc, di cư đến Bỉ và hiện hợp tác với các nhà điều tra.

Gia đình của Abdeslam ở Bỉ tuyên bố thông qua luật sư rằng họ thấy nhẹ nhõm với tin Abdeslam đã bị bắt. Trước đó, họ đã kêu gọi Abdeslam ra hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.