Nghi phạm khủng bố Paris qua lời kể của chủ nhà trọ tại St.Denis

18/11/2015 19:06 GMT+7

Một người đàn ông bị bắt trong cuộc đột kích của cảnh sát Pháp tại khu ngoại ô Saint Denis thuộc thủ đô Paris ngày 18.11 cho biết đã nhận lời một người bạn và cho 2 người đến từ Bỉ thuê căn hộ của mình.

Một người đàn ông bị bắt trong cuộc đột kích của cảnh sát Pháp tại khu ngoại ô Saint Denis thuộc thủ đô Paris ngày 18.11 cho biết đã nhận lời một người bạn và cho 2 người đến từ Bỉ thuê căn hộ của mình.

Lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ vây bắt ở St. Denis - Ảnh: AFPLực lượng đặc nhiệm của cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ vây bắt ở St. Denis - Ảnh: AFP
“Một người bạn nhờ tôi cho 2 người bạn của anh ấy ở lại trong vài ngày”, người chủ căn hộ nói với AFP ngày 18.11. Căn hộ này là nơi cảnh sát tấn công sáng ngày 18.11 nhằm săn tìm người bị nghi là "đạo diễn" vụ khủng bố Paris tối 13.11 khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.
“Tôi nói với họ là không có nệm, nhưng họ nói không vấn đề gì, họ chỉ cần nước uống và chỗ cầu nguyện”, ông chủ căn hộ nói với AFP trước khi bị cảnh sát còng tay dẫn đi. “Họ xin tôi một ân huệ và tôi đã cho. Tôi không biết họ là khủng bố”.
Một người phụ nữ là bạn của người chủ căn hộ trên cũng bị cảnh sát bắt giữ, cô cho biết đã ngủ trong căn hộ này vào tuần trước và đó là một nơi chật hẹp. “Hai người khách vừa đến vào 2 ngày trước”, người phụ nữ nói.
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp tại khu vực vụ đấu súng ở Saint Denis, gần Paris ngày 18.11 - Ảnh: Reuters
Người phụ nữ và người đàn ông trên là 2 trong số 5 người bị cảnh sát bắt giữ tại căn hộ diễn ra cuộc đột kích ngày 18.11. Hai người được cho là phần tử cực đoan đã chết, trong đó có một người nữ đánh bom tự sát.
Cuộc đột kích này là một phần trong chiến dịch truy lùng những kẻ có liên quan hoặc đồng loã trong vụ khủng bố Paris hôm 13.11. Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm các vụ tấn công tại sân vận động Stade de France, nhà hát, quán bar và nhà hàng tại Paris. Stade de France là sân vận động quốc gia Pháp, nằm gần căn hộ bị cảnh sát bao vây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.