Nghi phạm Hàn Quốc đánh bom đền Yasukuni ở Nhật

04/12/2015 19:30 GMT+7

Báo Nhật The Asahi Shimbun ngày 4.12 đưa tin một thanh niên Hàn Quốc 27 tuổi bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom và gây hỏa hoạn trong nhà vệ sinh công cộng tại đền Yasukuni ở Tokyo hồi tháng trước.

Báo Nhật The Asahi Shimbun ngày 4.12 đưa tin một thanh niên Hàn Quốc 27 tuổi bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom và gây hỏa hoạn trong nhà vệ sinh công cộng tại đền Yasukuni ở Tokyo hồi tháng trước.

Các nhà điều tra Nhật kiểm tra hiện trường vụ nổ ngày 23.11 - Ảnh chụp màn hình The Asahi ShimbunCác nhà điều tra Nhật kiểm tra hiện trường vụ nổ ngày 23.11 - Ảnh chụp màn hình The Asahi Shimbun
Đền Yasukuni là nơi thờ các binh sĩ chết trận của Nhật, bao gồm những tội phạm bị kết tội trong Thế chiến II. Đây cũng là tâm điểm tranh cãi giữa nước này với Hàn Quốc và Trung Quốc xung quanh quá khứ quân phiệt của Tokyo.
Máy quay an ninh đã ghi hình một cá nhân phù hợp mô tả nhân dạng của thanh niên trên cùng những biểu hiện đáng ngờ tại đền trước khi xảy ra vụ nổ vào ngày 23.11, tờ báo dẫn các nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra cho biết.
Các bản tin khác của truyền thông Nhật cho biết nghi phạm mặc đồ đen và đeo ba lô. Anh ta được phát hiện đi bộ xung quanh ngôi đền trong 30 phút trước khi vụ việc trên xảy ra và rồi quay về khách sạn.
Hồ sơ cho thấy người Hàn Quốc đó đến sân bay Haneda ở Tokyo vào ngày 21.11 trong một chuyến đi ngắn hạn và khởi hành về Hàn Quốc vào ngày 23.11, không lâu sau vụ nổ. Tên tuổi của nghi phạm này không được tiết lộ.
Nhà vệ sinh của đến Yasukuni đã bị hư hỏng sau vụ nổ nhưng không có thương vong. Cảnh sát đã tìm thấy thiết bị đánh lửa hẹn giờ và bình ắc quy do Hàn Quốc sản xuất tại hiện trường.
Theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 4.12, Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết cảnh sát đang điều tra xem đây có phải là một “hành động khủng bố hay một đòn tấn công du kích”. Tokyo có thể tìm cách dẫn độ nghi phạm theo một hiệp ước song phương với Seoul.
Hiện chính phủ Hàn Quốc chưa có phản ứng gì với thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.