Nghi phạm đánh bom hàng loạt ở Texas ghi âm lời thú tội

22/03/2018 08:10 GMT+7

Cảnh sát thành phố Austin thuộc bang Texas (Mỹ) cho biết nghi phạm gây ra hàng loạt vụ đánh bom vừa qua là Mark Anthony Conditt, 23 tuổi.

Conditt đã tự sát khi bị Lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh (SWAT) siết chặt vòng vây trên đường cao tốc ở khu Round Rock, phía bắc thành phố Austin hôm 21.3.
Theo Đài Fox News dẫn lời Thống đốc Texas Greg Abbot, Conditt sống trong một căn hộ cùng hai người bạn ở thành phố Pflugerville, cách Austin khoảng 30 km. Hai người bạn được xác định không liên quan vụ việc.
Lục soát căn hộ, lực lượng an ninh không tìm thấy quả bom tự chế song phát hiện nhiều thành phần phù hợp với thiết bị nổ được sử dụng trong các vụ tấn công làm 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương vừa qua.
Cảnh sát cũng chưa tìm thấy vật gì khả nghi tại nhà cha mẹ của Conditt ở gần đó.
Nghi phạm thả bưu phẩm chứa bom tại một chi nhánh của Hãng chuyển phát nhanh FedEx Chụp màn hình CBS
Giới chức điều tra đã phát hiện một điện thoại di động lưu lại đoạn ghi âm lời thú tội của Conditt dài 25 phút, theo Đài CNN. Cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết Conditt không đề cập tới mối hận thù nào trong đoạn ghi âm.
Conditt từng theo học tại Đại học cộng đồng Austin từ năm 2010-2012 nhưng chưa tốt nghiệp.
Tờ The Austin American-Statesman đưa tin Conditt được mẹ dạy tại nhà trong suốt những năm trung học. Theo tờ báo này, Conditt vừa được nhận vào làm việc với vai trò nhân viên mua bán, vận chuyển tại công ty Crux Semiconductor ở Austin.
Trước đó, Conditt từng bị truy tố về tội sở hữu trái phép và chuyển giao một thiết bị nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.