Nghi phạm đâm chết 8 học sinh tiểu học trong ngày đầu năm học mới ở Trung Quốc bị bắt

Văn Khoa
Văn Khoa
03/09/2019 17:30 GMT+7

Giới chức Trung Quốc vừa cho hay một người đàn ông 40 tuổi đã bị bắt sau khi 8 học sinh bị đâm chết trong vụ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc trong ngày đầu của năm học mới.

Vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Triêu Dương Pha thuộc thị trấn Bạch Dương Bình, tỉnh Hồ Bắc, vào ngày 2.9, theo tờ South China Morning Post. Ngoài học sinh tử vong còn có 2 em đang được điều trị do bị thương trong vụ tấn công.
Cảnh sát cho hay nghi phạm mang họ Dư, người địa phương, bị bắt tại hiện trường. Theo báo Xiaoxiang Morning Post, ông Dư được phóng thích khỏi nhà tù trước thời hạn hồi năm ngoái sau khi thụ án về tội mưu sát. “Sau khi trở về nhà hồi năm ngoái, người này có dấu hiệu gặp một số vấn đề về tâm thần”, một người đàn ông cùng làng với nghi phạm cho Xiaoxiang Morning Post hay.
Trước đó, trang Passion News dẫn lời một người dân địa phương cho hay kẻ thủ ác muốn trả thù xã hội. Cũng theo người dân này, gã đàn ông đã dùng dao phay làm hung khí. Passion News cũng công bố đoạn clip cho thấy xe cứu thương được gọi đến trường tiểu học.
Những vụ tấn công bằng dao đang diễn ra với tần suất dày đặc hơn ở Trung Quốc, và động cơ của những hành vi này thường là trả thù xã hội.
Hồi đầu năm, hai học sinh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công ở tỉnh Hồ Nam. Vào tháng 1, một nhân viên bảo trì ở Bắc Kinh bị bắt sau khi dùng búa làm bị thương 20 học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.