Nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti là nguồn tin mật của Mỹ

Khánh An
Khánh An
13/07/2021 10:09 GMT+7

Một nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống Haiti được xác nhận là nguồn tin mật của Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ.

Hãng Reuters ngày 13.7 dẫn lời một quan chức Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) xác nhận rằng một nghi phạm Mỹ gốc Haiti trong vụ ám sát Tổng thống Haiti chính là nguồn tin của cơ quan này.
Tuần trước, giới chức Haiti cho hay 2 công dân Mỹ gốc Haiti là Joseph Vincent (55 tuổi) và James Solages (35 tuổi) nằm trong số 28 nghi phạm tham gia vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise hôm 7.7.

[VIDEO] Haiti nói nghi phạm chủ mưu ám sát tổng thống có liên quan đến Mỹ

Quan chức ẩn danh trên từ chối xác định nguồn tin mật của DEA là người nào trong số 2 nghi phạm trên, nhưng cho biết người đàn ông trên đã liên hệ với DEA sau vụ việc và DEA đã kêu gọi ông ta đầu thú.
“Những nghi phạm này không hành động nhân danh DEA”, quan chức trên khẳng định. Một nguồn tin thực thi pháp luật của Mỹ cho biết thời gian xảy ra vụ ám sát không nằm trong khoảng thời gian nghi phạm trên đang hoạt động báo tin cho DEA.
Mới đây, cảnh sát Haiti thông báo đã bắt giữ công dân Christian Emmanuel Sanon hôm 11.7 với cáo buộc là kẻ chủ mưu vụ tấn công. Sanon sống tại bang Florida (Mỹ) và được cho là có quốc tịch Mỹ.
Các cơ quan tình báo và thực thi pháp luật Mỹ hiện đang điều tra xem vì sao có người quốc tịch Mỹ tham gia vụ ám sát. Bộ Tư pháp Mỹ cho hay đang hỗ trợ điều tra vụ ám sát, theo đề nghị của phía Haiti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.