Nghi án thầy pháp chặt đầu người để tế thần ở Ấn Độ

02/06/2015 18:18 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ một nhóm thầy pháp đã chặt đầu một người đàn ông 55 tuổi ở miền đông nước này để tế thần cầu mưa, mong mùa màng bội thu.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ một nhóm thầy pháp đã chặt đầu một người đàn ông 55 tuổi ở miền đông nước này để tế thần cầu mưa, mong mùa màng bội thu.

Cảnh sát Ấn Độ điều tra vụ chặt đầu tế thần ở bang Jharkhand - Ảnh: Reuters
Thi thể không đầu của ông Thepa Kharia, một người thất nghiệp, được tìm thấy bên trong căn nhà của ông vào ngày 30.5 tại một ngôi làng ở bang Jharkhand (Ấn Độ), theo AFP.
Anh trai của ông Kharia nói với cảnh sát rằng một nhóm thầy pháp xông vào nhà và chặt đầu ông Kharia, rồi đem chôn phần đầu ở một cánh đồng cho một buổi lễ tế thần cầu mưa và mùa màng bội thu.
“Người thân gia đình nói các thầy pháp đã giết chết ông Kharia để tế thần. Phần đầu của ông vẫn còn mất tích”, Ajay Kumar Thakur, cảnh sát viên chịu trách nhiệm điều tra vụ việc này, cho AFP biết.
Ông Kharia sống một mình nên có thể dễ trở thành mục tiêu của các thầy pháp. Cảnh sát vẫn chưa nhận dạng được những kẻ thủ ác, ông Thakur cho biết thêm.
Truyền thông địa phương cho hay dân làng rất sợ nhóm thầy pháp nên không dám báo cảnh sát.
Giết người tế thần thường hay xảy ra ở những khu vực xa xôi hẻo lánh. Nạn nhân thường bị các thầy pháp giết hại để làm hài lòng các vị thần linh, theo AFP.
Hồi tuần rồi, đám đông đã bao vây và đánh chết một thầy pháp sau khi ông ta chặt đầu một bé trai 5 tuổi để tế thần ở bang Assam, Ấn Độ. Vào tháng 4.2013, một tòa án ở Ấn Độ đã tuyên án tử hình một thầy pháp về tội chặt đầu một bé trai 11 tuổi tại bang Chhattisgarh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.