Nghi án giết người bí ẩn trong mùa trăng xanh tại Mỹ

06/08/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan điều tra tại vùng Florida Panhandle, bang Florida (Mỹ) đang điều tra vụ 3 người trong một gia đình bị giết và có dấu hiệu của một nghi thức bí ẩn liên quan đến đợt trăng xanh vừa qua.

(TNO) Cơ quan điều tra tại vùng Florida Panhandle, bang Florida (Mỹ) đang điều tra vụ 3 người trong một gia đình bị giết và có dấu hiệu của một nghi thức bí ẩn liên quan đến đợt trăng xanh vừa qua.

Cái chết của gia đình Smith được cho là liên quan đến một đức tin và diễn ra 3 ngày sau đợt trăng xanh vừa qua - Ảnh: Reuters
Ông David Morgan, cảnh sát trưởng quận Escambia, bang Florida cho biết đang điều tra danh tính của một người có liên quan đến cái chết của 3 người nhà Smith là Voncile (77 tuổi), Richard (49 tuổi) và John (47 tuổi), theo AP ngày 5.8.
Ông Morgan cho biết các điều tra ban đầu cho thấy đây có thể là một nghi thức giết người. Ông Morgan giải thích rằng cách giết người, vị trí của các thi thể và nghi phạm có một vài mối liên hệ với một đức tin hoặc tôn giáo nào đó. Cảnh sát trưởng cũng cho biết thời điểm thiệt mạng cũng trùng với ngày xảy ra mặt trăng xanh.
Cả 3 nạn nhân đều bị đánh nhiều nhát bằng búa và cổ họng bị rách toác, người tên Richard Smith còn bị bắn một phát vào tai phải. Các thi thể được phát hiện hôm 31.7 tại nhà riêng ở khu vực Pensacola nhưng cơ quan điều tra tin rằng gia đình Smith bị giết vào khoảng 19 giờ ngày 28.7.
Trăng xanh là hiện tượng mặt trăng tròn 2 lần trong một tháng và xảy ra cách 3 năm một lần. Hiện tượng này xảy ra hôm 31.7, ba ngày sau vụ giết người. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Morgan đã không giải thích điều không trùng khớp này.
Richard Smith đươc Bộ An ninh nội địa Mỹ tuyển dụng vào làm việc tại căn cứ không quân hải quân ở Pensacola, bang Florida, nhưng các quan chức của Cơ quan điều tra hình sự hải quân Mỹ (NCIS) đã xác nhận người này không có vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, theo lời ông Morgan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.