Nghi án đường dây mại dâm núp bóng ứng dụng hẹn hò ở Malaysia

18/02/2021 16:19 GMT+7

Cảnh sát Malaysia cho biết đã thẩm vấn nhà sáng lập của một ứng dụng (app) hẹn hò Sugarbook bị nghi là đường dây mại dâm với hàng ngàn sinh viên đại học đã đăng ký làm “sugar baby”.

Cảnh sát cho biết người đàn ông 34 tuổi chưa được tiết lộ danh tính đã bị tạm giam để thẩm vấn tại thủ đô Kuala Lumpur.
“Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm đã thừa nhận là người sáng lập Sugarbook”, ông Fadzil Ahmat, trưởng nhóm điều tra tội phạm bang Selangor, nói với Reuters.
Website của Sugarbook giới thiệu nhà sáng lập và giám đốc điều hành là Darren C. Tuy nhiên, cảnh sát không nêu rõ liệu rằng người bị bắt giữ có phải là Darren C. hay không.
Động thái này diễn ra sau khi cảnh sát nhận được ít nhất 74 đơn khiếu nại liên quan đến app hẹn hò trực tuyến Sugarbook.
Trên website, Sugarbook tự mô tả là "công ty dẫn đầu trong lĩnh vực hẹn hò cao cấp" dành cho giới thượng lưu, cung cấp nền tảng an toàn, "tạo điều kiện cho các mối quan hệ hiện đại hình thành và phát triển".
Sugarbook tuyên bố hàng ngàn sinh viên từ các trường đại học tư nhân lẫn công lập hàng đầu đã tham gia ứng dụng với tư cách là "sugar baby" (Bé đường) và ứng dụng này chuyên về "sugar dating" - một từ tiếng trong tiếng Anh chỉ việc hẹn hò trong đó một người sẽ nhận được tiền, quà tặng, hỗ trợ hoặc các lợi ích tài chính và vật chất khác từ người khác để đổi lấy một mối quan hệ xã hội hoặc tình ái.
Hồi đầu tuần này, cơ quan quản lý internet của Malaysia vừa ra lệnh đã chặn website của Sugarbook sau khi khuyến cáo người dùng cảnh giác về nguy cơ bị lừa đảo và trộm thông tin cá nhân từ những app hẹn hò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.