Nghi án đánh cắp mẫu TV OLED tối tân của Samsung

04/09/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Hàn Quốc và Đức đang điều tra vụ mất tích hai chiếc tivi thế hệ mới của Samsung giữa lúc có nhiều nghi ngờ về một trường hợp gián điệp thương mại.

(TNO) Cảnh sát Hàn Quốc và Đức đang điều tra vụ mất tích hai chiếc tivi OLED thế hệ mới của Samsung giữa lúc có nhiều nghi ngờ về một trường hợp gián điệp thương mại.

Hãng AFP dẫn thông báo của hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết hai tivi sử dụng công nghệ OLED siêu mỏng đã bị thất lạc khi được chuyển đến thủ đô Berlin của Đức để tham dự hội chợ công nghệ từ 31.8 - 5.9.

“Theo yêu cầu của Samsung, nhà chức trách Hàn Quốc và Đức đang điều tra vụ việc”, thông báo của Samsung cho biết.

Theo AFP, hai chiếc tivi tối tân vẫn chưa chính thức được bán ra thị trường.

Nghi án đánh cắp mẫu TV OLED tối tân của Samsung
 Các lãnh đạo của Samsung và chiếc tivi OLED siêu mỏng tại một cuộc triển lãm - Ảnh: AFP

“Do những chiếc tivi đó sử dụng công nghệ tối tân được nắm giữ bởi một số ít công ty, chúng tôi không loại trừ khả năng đó là một phần của hoạt động tội phạm nhằm đánh cắp nó”, một nguồn tin nói với AFP.

Samsung, một trong những nhà sản xuất tivi hàng đầu thế giới, đã quảng bá OLED như là công nghệ thế hệ kế cận vốn sẽ giúp định hình tương lai của ngành công nghiệp truyền hình toàn cầu.

Các tivi sử dụng công nghệ OLED không cần đèn nền riêng, giúp chúng mỏng, tiêu thụ ít điện năng hơn và cung cấp hình ảnh nét hơn những tivi màn hình phẳng thông thường.

Sơn Duân

>> Ra mắt tivi OLED màn hình "khủng
>> LG ra mắt HDTV OLED lớn nhất thế giới
>> Tivi OLED lớn nhất thế giới
>> Màn hình OLED 40 inches

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.