Nghi án Đại sứ Hy Lạp bị thiêu chết tại Brazil

31/12/2016 07:49 GMT+7

Cảnh sát Brazil phát hiện một thi thể nghi là của Đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis trong chiếc xe cháy rụi ở bang Rio de Janeiro.

AFP ngày 30.12 dẫn thông báo của cảnh sát Brazil cho hay gia đình Đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis đã thông báo việc ông mất tích từ nhiều ngày nay. Nhà ngoại giao 59 tuổi được nhìn thấy lần cuối vào tối 26.12 sau khi rời nhà một người bạn ở vùng Nova Iguacu, cách TP.Rio de Janeiro, thủ phủ bang cùng tên, khoảng 40 km. Đến ngày 28.12, vợ ông báo động với nhà chức trách sở tại về việc không thể liên lạc với chồng. Cảnh sát Brazil nhanh chóng triển khai lực lượng hùng hậu tìm kiếm tung tích của Đại sứ Amiridis.
Theo Bộ Ngoại giao Hy Lạp, vụ việc xảy ra trong lúc ông Amiridis cùng gia đình đi nghỉ lễ cuối năm tại bang Rio de Janeiro. Họ đến đây từ ngày 21.12 và dự định bay về lại thủ đô Brasilia vào ngày 9.1, AFP dẫn lời một quan chức tại Đại sứ quán Hy Lạp cho hay. Trong thông cáo đưa ra sau khi có tin ông Amiridis mất tích, Bộ Ngoại giao Hy Lạp kêu gọi Brazil “triển khai mọi nguồn lực tốt nhất” cho chiến dịch tìm kiếm và giải cứu.
Đến ngày 29.12 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát Brazil phát hiện một chiếc xe hơi màu trắng bị cháy rụi cùng một thi thể bên trong nằm dưới cây cầu vượt trên con đường chính dẫn đến TP.Rio de Janeiro. Họ nghi ngờ thi thể trong xe là của Đại sứ Amiridis. “Thông tin chúng tôi có thể xác nhận ngay bây giờ là tìm thấy một chiếc xe và một thi thể ở Nova Iguacu. Quá trình xét nghiệm nhận dạng thi thể nạn nhân đang được tiến hành”, AFP dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho hay.
Cùng ngày, kênh truyền hình địa phương Globo chiếu hàng loạt hình ảnh về chiếc xe bị cháy, đồng thời đưa tin biển số xe trùng khớp với biển số của chiếc xe được ông Amiridis thuê dùng đi lại trong thời gian nghỉ lễ tại Rio de Janeiro. Tuy nhiên, tờ Folha de Sao Paulo dẫn lời một quan chức cảnh sát tên Evaristo Pontes nhận định đây có thể không phải là một vụ bắt cóc. “Chúng tôi đang điều tra theo nhiều manh mối song đây không hẳn là vụ bắt cóc. Trong trường hợp có bắt cóc thật thì thủ phạm chắc chắn đã liên lạc đòi tiền chuộc”, ông Pontes nói. Vì thế, các nhà điều tra đang thiên về giả thuyết cướp của hoặc mâu thuẫn cá nhân.
Ông Amiridis trở thành Đại sứ Hy Lạp tại Brazil từ đầu năm nay. Ông từng làm tổng lãnh sự ở Rio de Janeiro từ năm 2001 - 2004. Sau đó, ông đến Libya giữ chức Đại sứ Hy Lạp trong khoảng thời gian từ năm 2012 trước khi quay lại Brazil. Vợ ông cũng là người gốc Brazil và họ có một con gái.
Bên cạnh đó, theo truyền thông Brazil, Rio de Janeiro là bang có tỷ lệ tội phạm cao, thường xuyên xảy ra các vụ cướp có vũ trang, đặc biệt là trong những dịp lễ hội như Giáng sinh và năm mới khi hàng trăm ngàn du khách đổ về Rio de Janeiro. Thống kê của Viện An ninh công cộng Brazil cho thấy tính đến cuối tháng 11.2016, số vụ giết người ở bang này đã lên đến 4.572 vụ, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.