Nghi án cha giết 5 con thơ chấn động nước Mỹ

11/09/2014 09:00 GMT+7

Dư luận Mỹ bàng hoàng trước thông tin một ông bố ở bang Nam Carolina bị bắt vì tình nghi sát hại rồi vứt xác 5 đứa con.

Dư luận Mỹ bàng hoàng trước thông tin một ông bố ở bang Nam Carolina bị bắt vì tình nghi sát hại rồi vứt xác 5 đứa con.

Nghi án cha giết 5 con thơ chấn động nước Mỹ
Nghi phạm Timothy Ray Jones Jr. bị bắt giữ - Ảnh: Reuters

Nạn nhân là những đứa trẻ chỉ từ 1 - 8 tuổi, được giới chức Mỹ tìm thấy xác vào tối 9.9 sau gần một tuần lễ chính quyền bang Nam Carolina thông báo mất tích. Tuy nhiên, mọi manh mối về số phận những đứa trẻ tội nghiệp này chỉ được hé lộ sau khi ông bố Timothy Ray Jones Jr. tình cờ bị cảnh sát bang Mississippi bắt giữ vào ngày 6.9 vì tình nghi lái xe trong tình trạng say ma túy, theo Reuters.

Phát hiện kinh hoàng

Kể lại trên các báo đài Mỹ, cảnh sát bang Mississippi cho biết Jones đã tỏ vẻ lúng túng khi được hỏi về đủ loại mùi bốc ra từ chiếc xe hơi của ông ta. Trước vẻ bất an của người đàn ông 32 tuổi, cảnh sát nhanh chóng lục soát và phát hiện trên xe có chứa một số loại hóa chất dùng pha chế ma túy. Tìm kiếm kỹ hơn, họ phát hiện những chất tẩy trắng, chất a xít dùng để tẩy rửa và cả máu cũng như chất dịch cơ thể người trên xe. Sau khi kiểm tra thông tin cá nhân thông qua cơ sở dữ liệu quốc gia, cảnh sát phát hiện Jones đang bị truy nã ở bang Nam Carolina do liên quan tới nhiều trẻ em mất tích. Y liền bị bắt giữ và bi kịch gia đình nhanh chóng được phơi bày qua lời khai rợn tóc gáy của ông bố 5 con.

Jones khai chính y đã sát hại 5 đứa con ruột ở Nam Carolina, sau đó lái xe hàng giờ sang bang Alabama để vứt xác. Từ lời khai của Jones, các nhà điều tra đã tìm thấy thi thể đang bị phân hủy của 5 đứa trẻ được giấu trong các bao đựng rác gần một xa lộ ở thành phố Camden, bang Alabama vào ngày 9.9, sau một ngày tìm kiếm. Tuy nhiên, cảnh sát chưa tiết lộ thời điểm cũng như cách thức thủ ác của Jones. Ngay trong đêm 9.9, thi thể của những đứa trẻ xấu số được đưa về Nam Carolina để tiến hành nhận dạng.

 

Thảm án tại Úc

Ngày 10.9, thị trấn Lockhart ở bang New South Wales (Úc) rúng động sau cái chết của cả gia đình 5 người sống trong một nông trại tại đây. Cảnh sát đã vớt được thi thể người chồng 44 tuổi dưới một đập nước trong nông trại, theo hãng tin AAP (Úc). Một ngày trước đó, thi thể người vợ 41 tuổi và 3 đứa trẻ từ 6 - 10 tuổi với nhiều vết đạn trên người cũng đã được tìm thấy tại nhà. Cảnh sát đã phát hiện một khẩu súng trong đập cùng một lá thư tuyệt mệnh trong ngôi nhà.

Việc Jones khai ra tay sát hại 5 đứa con thơ khiến nhiều người bàng hoàng và nghi ngờ về sức khỏe tinh thần của y. Công tố viên Daniel Jones ở hạt Smith, bang Mississippi cho biết Jones có đề cập đến việc những đứa con đang lên âm mưu giết hại ông ta. “Tôi nghĩ ông ta có lẽ đã bị điên”, công tố viên này nhận định. Cảnh sát trưởng hạt Smith Charlie Crumpton thì sững sờ: “Là cha của 2 đứa con, tôi không thể tưởng tượng nổi hắn đang nghĩ gì khi làm điều đó”. 

Chuyến đi cuối cùng

Theo truyền thông Mỹ, Jones rất giỏi về máy tính. Sau khi ly dị vợ cách đây 1 năm, y được tòa phân xử là người nuôi con chính. Ông Timothy Jones Sr., cha của nghi can, khẳng định con trai ông là người cha tốt và chưa từng có tiền sử về bạo lực hay bất cứ vấn đề nào khác liên quan tới cảm xúc. Ông Jones Sr. cho biết lần cuối cùng người ta nhìn thấy con ông đi làm và những đứa trẻ đến trường học tại hạt Lexington ở Nam Carolina là ngày 28.8. Cả 6 cha con dự định sẽ đến Mississippi để sum họp với gia đình bên nội nhân ngày Lễ Lao động vào đầu tuần trước, nhưng họ đã không đến đích. Do vậy, ông Jones Sr. đã thông báo về người thân mất tích vào ngày 3.9. Cùng thời điểm này, vợ nghi can ở Nam Carolina cũng đã báo nhà chức trách địa phương về trường hợp mất tích của 5 đứa trẻ sau khi bà không thể liên lạc được với chồng cũ, theo AFP.

Vợ chồng bà Marlene Hyder, hàng xóm của Jones, kể rằng Jones cùng vợ chuyển đến sống cạnh nhà họ ở thị trấn Batesburg-Leesville, bang Nam Carolina 7 năm về trước. Jones từng tiết lộ y làm việc trong lĩnh vực máy tính. Cách đây 2 năm, Jones cùng mấy đứa trẻ chuyển đi nơi khác, còn người vợ vẫn ở lại đây cùng tình nhân, cũng là một người hàng xóm, theo AP dẫn lời vợ chồng bà Hyder. Ông Hyder cho biết những đứa trẻ thường ăn mặc dơ bẩn và hầu như ở nhà suốt ngày chứ ít khi thấy đến trường vì Jones từng nói y không mấy tin tưởng vào trường công. Jones cũng thường tìm lý do để gây gổ với vợ chồng Hyder. Theo Hyder, có lần vì bất bình một chuyện gì đó mà Jones đã cầm theo súng chĩa vào ông. Khi người hàng xóm dọa sẽ báo cảnh sát thì Jones mới nói đấy chỉ là súng giả. “Đó là khẩu súng thật. Tôi biết súng thật là như thế nào nhưng tôi không muốn gây thêm rắc rối”, ông Hyder nhớ lại.

Theo giới chức ở bang Nam Carolina và Mississippi, do chưa hoàn tất điều tra, Jones chỉ mới bị kết tội bỏ bê con trẻ, song cảnh sát sẽ truy tố thêm một số tội danh khác liên quan tới cái chết của 5 đứa trẻ. Jones hiện bị giam giữ ở hạt Smith, bang Mississippi và sẽ được đưa về xét xử tại Nam Carolina, theo thông báo từ Cơ quan điều tra Mississippi.

Danh Toại

>> Hung thủ vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ treo cổ tự sát
>> Thủ phạm vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ lãnh án 1.000 năm tù
>> Nghi can vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ đối mặt gần 1.000 tội danh
>> Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...
>> Hé lộ bí ẩn vụ mất tích gây chấn động nước Mỹ 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.