Ngay ngày Valentine, cảnh sát vào khách sạn truy lùng cặp đôi chưa kết hôn ở Indonesia

14/02/2020 23:21 GMT+7

Nhân ngày lễ tình nhân Valentine, cảnh sát ở thủ phủ Makassar của tỉnh Nam Sulawesi (Indonesia) tiến hành cuộc đột kích vào các khách sạn, nhà nghỉ và truy bắt những cặp đôi chưa kết hôn.

"Chúng tôi bắt quả tang một người đàn ông Đức cùng bạn gái người Indonesia tại nhà nghỉ. Hai người này không phải là vợ chồng nên chúng tôi bắt giữ họ", ông Iman Hud, trưởng văn phòng trật tự công cộng ở Makassar, nói với AFP.
Những cặp đôi không may mắn được thả ra sau khi nghe thuyết giảng về “tệ nạn” quan hệ tình dục trước hôn nhân, trong khi 5 cô gái bán dâm sẽ được gửi đến trung tâm phục hồi nhân phẩm, ông Hud cho biết.
"Những căn bệnh xã hội như thế này phải được ngăn chặn. Chúng tôi phải nhắc nhở dân chúng đề cao, gìn giữ thuần phong mỹ tục", theo ông Hud.
Ngày lễ tình nhân Valentine là vấn gây tranh cãi ở một số quốc gia Hồi giáo như Indonesia, với nhiều giáo sĩ cùng những người Indonesia bảo thủ chỉ trích ngày này có nguồn gốc từ phương Tây, cổ súy “ăn cơm trước kẻng”.

Một số phụ nữ bị bắt giữ sau cuộc đột kích tại khách sạn ở Makassar

AFP

Nhiều người ở nơi khác như thủ đô Jakarta vẫn ăn mừng ngày lễ tình nhân với quà tặng sôcôla, hoa cho những người thương yêu và các trung tâm mua sắm lẫn quán cà phê cũng trang trí Valentinephù hợp quy tắc Hồi giáo.
Tuy nhiên, tại Makassar, nhà chức trách còn kiểm tra xem các cửa hàng có tuân thủ lệnh cấm bán bao cao su công khai và kiểm tra căn cước công dân để đảm bảo khách hàng không phải là trẻ vị thành niên.
"Bao cao su chỉ dành cho người trưởng thành kết hôn, không được bày bán công khai giống đồ ăn vặt cho trẻ em”, ông Hud nhấn mạnh.

[VIDEO] Cách người Mexico mừng Lễ tình nhân: Phát miễn phí 100.000 bao cao su

Quyền thị trưởng Makassar, ông Muhammad Iqbal Samad SuHae khẳng định những biện pháp nghiêm khắc kể trên là cần thiết để ngăn chặn nguy cơ thành phố của ông khỏi bị tê liệt vì tình dục và ma túy tràn lan.
“Những ngày lễ Valentine thường thu hút giới trẻ nên họ thường hành động mất kiểm soát, làm điều trái thuần phong mỹ tục, dùng chất kích thích và quan hệ tình dục dễ dãi. Chúng tôi buộc phải ngăn chặn”, ông SuHae nhấn mạnh.
Ngoài Makassar, một số thành phố khác cảnh báo sinh viên, học sinh không được công khai thể hiện yêu đương, cấm quán cà phê, khách sạn cung cấp không gian để các cặp đôi mừng ngày Valentine.

[VIDEO] Lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân tại Indonesia sẽ ảnh hưởng ra sao?

Chính phủ Indonesia năm ngoái từng đưa ra dự thảo luật hình sự sửa đổi, xem việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là tội hình sự, nhưng sau đó Tổng thống Joko Widodo tuyên bố không trình lên quốc hội bỏ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.