Ngày Mỹ mở sứ quán ở Jerusalem, ít nhất 41 người Palestine thiệt mạng

Ngọc Mai
Ngọc Mai
14/05/2018 21:37 GMT+7

Bạo lực dữ dội bùng phát tại Dải Gaza khiến ít nhất 41 người biểu tình Palestine thiệt mạng và khoảng 900 người bị thương.

Đúng như kế hoạch, Mỹ ngày 14.5 chính thức dời đại sứ quán từ Tel Aviv tới Jerusalem. Tổng thống Donald Trump không tới dự buổi lễ khai trương, thay vào đó thông báo trên Twitter về sự kiện và khẳng định "đây là ngày tuyệt vời đối với Israel".
Quyết định của Mỹ vấp phải sự phản đối của cộng đồng quốc tế. Phần lớn các nước không cử đại diện tới dự lễ, đồng thời cảnh báo về nguy cơ xung đột leo thang sau sự kiện này.

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Trump, là một trong những đại diện của Mỹ tới dự lễ khai trương đại sứ quán ở Jerusalem Reuters

Ngay trong ngày 14.5, tại khu vực Bờ Tây và Dải Gaza, hàng chục ngàn người Palestine tham gia biểu tình phản đối và bạo lực đẫm máu đã bùng phát dữ dội.

Theo AFP dẫn thông báo của giới chức y tế Palestine, ít nhất 41 người thiệt mạng và 900 người bị thương tại khu vực biên giới. Phần lớn trong số này trúng đạn từ lực lượng an ninh Israel.

Bạo lực bùng phát dữ dội Reuters

Chính quyền Palestine gọi đây là "vụ thảm sát kinh hoàng", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lập tức can thiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.