Ngày buồn của nước Nga sau vụ máy bay rơi ở Ai Cập

01/11/2015 21:43 GMT+7

(TNO) Bầu không khí nặng nề gần như bao trùm nước Nga trong ngày chủ nhật 1.11, khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố quốc tang tưởng nhớ nạn nhân vụ máy bay rơi tại Ai Cập.

(TNO) Bầu không khí nặng nề gần như bao trùm nước Nga trong ngày chủ nhật 1.11, khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố quốc tang tưởng nhớ nạn nhân vụ máy bay rơi tại Ai Cập.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố quốc tang vào ngày 1.11 để tưởng nhớ nạn nhân trên chuyến bay trở về Nga từ Ai Cập - Ảnh: AFPTổng thống Vladimir Putin tuyên bố quốc tang vào ngày 1.11 để tưởng nhớ nạn nhân trên chuyến bay trở về Nga từ Ai Cập - Ảnh: AFP

Điện Kremlin và những tòa nhà thuộc cơ quan công quyền khác tại Nga đã treo cờ rủ để bày tỏ nỗi buồn với các thân nhân các hành khách của chuyến bay Nga gặp nạn, làm chết 224 người tại Ai Cập hôm 31.10 qua, theo AFP.

Các chương trình truyền hình giải trí cũng bị hủy toàn bộ, dành thời gian tưởng niệm nạn nhân.

Kênh truyền hình nhà nước Rossiya 24 đăng tải những hình ảnh sót lại từ người bị nạn trong lúc họ đăng tải trên các trang mạng xã hội trước khi thảm họa ập đến.

Cờ rủ tại Bảo tàng Hermitage, thành phố St. Petersburg của Nga ngày 1.11 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó trên đường phố, người dân địa phương ở thành phố St. Petersburg mang hoa đến một đài tưởng niệm nạn nhân gần sân bay Pulkovo, chia sẻ đau buồn trước thảm kịch này.

Người dân đặt hoa tại sân bay Pulkovo, St. Petersburg ngày 1.11 - Ảnh: AFP
Nỗi đau của thân nhân những người gặp nạn trên chuyến bay từ Sharm el-Sheikh về St. Petersburg - Ảnh: AFP
Họ gần như tuyệt vọng trong lúc chờ đợi thông tin chính thức từ chính quyền - Ảnh: Reuters
 
Không một ai trong số 224 người có mặt trên chuyến bay vừa qua sống sót - Ảnh: AFP
Các Đại sứ quán Nga cũng nhận được sự chia sẻ, với những bó hoa như tại Đại sứ quán Nga ở Minsk, Belarus hôm 1.11 - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay của hãng hàng không Kogalymavia vừa qua chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn, không ai sống sót. Trong số hành khách có 214 người Nga và 3 người Ukraine.

Những bó hoa đặt tại Đại sứ quán Nga ở Kiev, Ukraine - Ảnh: Reuters
Tại Ukraine, những bó hoa cũng lặng lẽ được mang đến đặt tại Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev (Ukraine).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.