Ngân sách Mỹ chi gần 100 triệu USD cho nhà Obama đi du lịch

18/05/2017 09:00 GMT+7

Theo báo cáo của tổ chức giám sát chính phủ Judicial Watch, gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tiêu tốn khoảng 100 triệu USD cho du lịch trong 8 năm ông tại vị ở Nhà Trắng.

Theo một bản tin ngày 17.5 trên tạp chí Washington Examiner, thông tin trên được tiết lộ sau khi tổ chức Judicial Watch tiếp cận được một số tài liệu của Mật vụ Mỹ thông qua Luật Tự do thông tin.

Theo đó, các chuyến du lịch gây tốn kém nhất của gia đình ông Obama là đến châu Phi và bang Hawaii hồi năm 2013, khiến ngân sách phải chi gần 16 triệu USD.
Ngoài ra, còn có chuyến đi đến đảo Key Largo ở bang Florida với hóa đơn thanh toán lên tới 1,1 triệu USD cho chi phí khách sạn, đi lại và máy bay Không lực 1.

Trong khi đó, một chuyến đi của bà Michelle Obama đến TP.Aspen thuộc bang Colorado tiêu tốn 121.876 USD.

Judicial Watch cũng tiết lộ gia đình cựu Tổng thống Obama đã chi khoảng 2,5 triệu USD cho kỳ nghỉ giáng sinh tại Hawaii hồi năm 2016.

Việc công bố báo cáo trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời chỉ trích về chi phí đi lại của Tổng thống Donald Trump, người từng thực hiện hàng loạt chuyến đi đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida.

Theo Judicial Watch, ít nhất hai chuyến thăm Mar-a-Lago của ông Trump đã ngốn gần 1,3 triệu USD tiền thuế của dân Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.