Ngân hàng tinh trùng Trung Quốc thiếu tinh trùng nghiêm trọng

30/03/2015 17:18 GMT+7

(TNO) Các cặp vợ chồng vô sinh ở Trung Quốc muốn có con phải xếp hàng dài và chờ lâu hơn do các ngân hàng tinh trùng ở nước này thiếu tinh trùng nghiêm trọng.

(TNO) Các cặp vợ chồng vô sinh ở Trung Quốc muốn có con phải xếp hàng dài và chờ lâu hơn do các ngân hàng tinh trùng ở nước này thiếu tinh trùng nghiêm trọng.

Ảnh minh họa một bác sĩ giữa lạnh tinh trùng - Ảnh: Reuters
 
Các ngân hàng tinh trùng ở thành phố Thượng Hải, tỉnh Sơn Tây, Chiết Giang và Hồ Bắc ra thông báo thiếu tinh trùng, theo trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 30.3.
Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải đang đối mặt với tình trạng thiếu tinh trùng ngắn hạn.
Trong năm 2014, chỉ có gần 1.000 mẫu tinh trùng được hiến đảm bảo có thể dùng được, trong khi số cặp vợ chồng hiếm muộn đăng ký gấp 5 lần con số này ở Thượng Hải. Như vậy, các cặp vợ chồng hiếm muộn phải đợi ít nhất 2-3 năm.
Ngân hàng tinh trùng tỉnh Sơn Tây, thiếu nguồn tinh trùng suốt ba tháng nay, đã phải đăng quảng cáo tuyển người hiến tinh trùng, điều động lực lượng nhân viên hùng hậu đến các trường đại học để vận động hiến tinh trùng.
Nhưng các trường đại học lại cấm nhân viên ngân hàng tinh trùng có mặt trong khuôn viên trường do quan ngại điều này “ảnh hưởng đến hình ảnh của trường”.
Tại các bệnh viện ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn đã đăng ký lấy mẫu tinh trùng nhưng được thông báo phải đợi hơn một năm nữa.
Theo một nghiên cứu về sinh sản ở Trung Quốc, nước này có trên 50 triệu căp vợ chồng hiếm muộn; hơn phân nửa số này là do người đàn ông vô sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.