Nga yêu cầu Anh làm rõ thông tin về diễn tập tấn công mạng

Khánh An
Khánh An
08/10/2018 10:40 GMT+7

Đại sứ quán Nga phản ứng sau khi một tờ báo Anh đưa tin London diễn tập khả năng tấn công mạng hoặc hạt nhân nhằm vào Moscow.

Đài RT ngày 8.10 đưa tin Đại sứ quán Nga tại Anh yêu cầu chính phủ nước này giải thích thông tin trên tờ The Sunday Times (Anh) về việc London tổ chức diễn tập tấn công mạng nhằm vào Moscow nếu Tổng thống Vladimir Putin tấn công phương Tây.
Bài báo dẫn các nguồn an ninh cấp cao không nêu tên cho hay London đang lo ngại về khoảng cách lớn giữa quân đội Anh và Nga. Do đó, ngoài cách tấn công mạng thì tấn công hạt nhân là cách đáp trả duy nhất.
“Điều này cho thấy môi trường mạng rất quan trọng. Các bạn có thể phản công và tắt hết đèn đóm tại Moscow để cho họ biết họ đang làm điều không đúng đắn”, bài báo dẫn một nguồn tin nói.
Cũng theo tờ báo, “điều không đúng đắn” có thể bao gồm việc Nga xâm chiếm các đảo nhỏ thuộc về Estonia để làm phép thử với NATO. Khối này đã thỏa thuận rằng việc tấn công vào bất cứ thành viên nào cũng đồng nghĩa với việc khiêu chiến chống lại tất các các thành viên khác.
Một viễn cảnh khác là Nga có thể can thiệp vào Libya để chiếm các mỏ dầu và dẫn đến một cuộc khủng hoảng tị nạn ở châu Âu, hoặc có thể “nhằm vào tàu sân bay của Anh với một ngư lôi mang đầu đạn hạt nhân”.
Theo Đại sứ quán Nga, bài báo thể hiện “chiến dịch thông tin chưa từng có nhằm chống lại Nga”. Moscow bày tỏ quan ngại về các cáo buộc “vô trách nhiệm” liên quan đến Nga mà bài báo nêu ra, cũng như kế hoạch của Anh nhằm vào các thành phố của Nga.
[VIDEO] Tổng thống Putin gọi điệp viên Skripal là 'cặn bã'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.