Nga xử tù công dân Ba Lan về tội âm mưu lấy cắp bí mật S-300

Văn Khoa
Văn Khoa
26/06/2019 07:00 GMT+7

Tòa án ở thủ đô Moscow tuyên xử một công dân Ba Lan 14 năm tù giam về tội làm gián điệp, âm mưu lấy cắp bí mật hệ thống tên lửa S-300 của Nga.

Hãng tin Sputnik ngày 25.6 dẫn thông cáo từ tòa àn cho hay công dân Ba Lan Marian Radzajewski phạm tội làm gián điệp theo điều 276 của Bộ luật hình sự Nga.
Theo Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), Radzajewski có ý đồ lấy bí mật của một số bộ phận thuộc S-300 và đã bị bắt quả tang trong lúc thỏa thuận ngầm với đồng phạm.
Cáo trạng cho hay Radzajewski hành động phục vụ một tổ chức Ba Lan không nêu tên nhưng được cho là nhà cung cấp hàng đầu của các lực lượng vũ trang nước này.
FSB không cung cấp chi tiết, chẳng hạn như Radzajewski bị bắt lúc nào và hành động ra sao. Người này bị xử kín vì trong phiên tòa có những tài liệu chứa thông tin mang tính bí mật quốc gia.

[VIDEO] Hệ thống tên lửa phòng không S-300: không phải mới nhất, liệu còn đáng sợ??

S-300 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa, được phát triển chống lại chiến đấu cơ và tên lửa hành trình. Nhiều phiên bản khác của S-300 được gần 14 quốc gia sử dụng, chủ yếu ở Đông Âu, trong đó có Slovakia. Ba Lan chưa có phản ứng về những thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.