Trường học ở Crimea bị tấn công, 18 người chết

17/10/2018 19:18 GMT+7

Một nhóm tay súng đã tấn công và cài thiết bị nổ chứa mảnh kim loại tại Trường Cao đẳng Bách khoa Kerch hôm 17.10, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

Theo trang Kerch.com.ru, vụ nổ xảy ra ở tầng thứ nhất và vụ xả súng diễn ra ở tầng thứ hai. Ủy ban Điều tra Nga ngày 17.10 cho biết đã có ít nhất 18 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương, đa số là sinh viên của trường cao đẳng bách khoa tại thành phố cảng Kerch.
“Khoảng 5 phút sau khi tôi rời khỏi, một số người xông vào. Bọn chúng ném lựu đạn cho nổ tung tiền sảnh, khiến tất cả các cửa sổ đều bị nát vụn sau đó lao lên lầu 2, mở cửa vào các phòng học và nổ súng vào bất kỳ người nào xuất hiện trước mắt”, Sputnik dẫn lời một nhân viên của trường tên Olga Grebennikova bàng hoàng kể lại.
Nhà chức trách Nga bước đầu xác định đây là môt vụ tấn công khủng bố còn Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo điều động quân đội và trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ nạn nhân tại Crimea.
Trong khi đó, nguồn tin địa phương nói một trong các tay súng là sinh viên của trường và người này đã tự sát tại hiện trường.
Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 và vấn đề này trở thành một trong những nguyên nhân gây căng thẳng đến nay giữa Moscow với Kiev lẫn phương Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.