Nga xác nhận điều chiến đấu cơ tàng hình Su-57 tới Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
02/03/2018 11:49 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa tuyên bố 2 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57 của nước này vừa hoàn tất thành công chương trình thử nghiệm 2 ngày ở Syria.

“Quả thực, chúng đã ở đó một thời gian, 2 ngày. Trong thời gian đó, chúng hoàn tất một chương trình thử nghiệm, trong đó có khả năng tác chiến. Tôi có thể nói cuộc thử nghiệm đã thành công và những máy bay đó đã trở về nước cách đây khoảng một tuần”, Bộ trưởng Shoigu khẳng định với giới phóng viên hôm 1.3, theo hãng tin TASS.
Phát biểu trên đánh dấu lần đầu tiên phía Nga xác nhận việc triển khai Su-57 ở Syria, hơn một tuần sau khi một tài khoản Twitter tên Wael Al Hussaini đưa một số hình ảnh và đoạn phim cho thấy Moscow có vẻ đã đưa 2 chiếc Su-57 tới căn cứ không quân Hmeimim.
Vài ngày sau đó, tài khoản này tiếp tục đưa lên mạng một số hình ảnh cho thấy Nga dường như đưa thêm 2 chiếc Su-57 tới Syria, theo Sputnik.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Shoigu  cho hay ông không biết những hình ảnh Su-57 được đưa lên mạng đến từ đâu vì những chiếc máy bay này luôn được giữ trong nhà chứa.
Su-57 được cho là chiến đấu cơ Nga đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình, bay thử nghiệm lần đầu vào năm 2010.
Đến nay, Nga đã sản xuất 12 chiếc Su-57 để bay thử nghiệm.  Chiến đấu cơ tối tân này của Nga có thể sẽ được giao cho không quân vào năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.