Nga viện trợ Triều Tiên hơn 3.000 tấn bột mì

23/07/2016 12:05 GMT+7

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng ngày 22.7 thông báo Nga đã viện trợ 3.151 tấn bột mì cho Triều Tiên.

Chuyến tàu chở bột mì của Nga đã cập cảng thành phố Nampo, phía tây Triều Tiên vào ngày 22.7, theo Yonhap ngày 22.7 dẫn thông báo của Đại sứ quán Nga tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên).
Đại sứ quán Nga cho biết 400 tấn bột mì khác sẽ được chuyển đến thành phố Chongjin, phía đông bắc Triều Tiên trong những ngày kế tiếp.
Phó lãnh đạo cảng Nampo, Chae Myong-su nói nhân dân Triều Tiên sẽ không bao giờ quên hành động của nhân dân Nga. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin rằng số lương thực, thực phẩm được hỗ trợ sẽ giúp củng bố mối quan hệ bằng hữu và hợp tác giữa 2 nước.
Hồi tháng 12.2015, Nga cũng có một đợt viện trợ tương tự cho Triều Tiên, theo Yonhap. Nga là một trong những nước tài trợ chính cho Chương trình lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc. Từ năm 2011, nước này đóng góp hơn 25 triệu USD.
Từ cuối những năm 1990, Triều Tiên đã phải dựa vào nguồn viện trợ của quốc tế khi nước này hứng chịu nạn đói ước tính làm 2 triệu người thiệt mạng.
Triều Tiên hiện vẫn duy trì hệ thống phân phối sản phẩm do nhà nước quản lý, tuy nhiên sự phân phối không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, theo hãng tin UPI. Một số nguồn cho rằng giá gạo tại Triều Tiên đã tăng lên đáng kể nhưng không rõ liệu có liên quan đến các lệnh trừng phạt kinh tế mà nước này hứng chịu hồi tháng 3 hay không.
Phụ nữ và trẻ em là nhóm người chịu ảnh hưởng nhiều nhất do thiếu lương thực, theo Chương trình lương thực thế giới. Cứ mỗi 3 trẻ em dưới 5 tuổi tại Triều Tiên thì có một trẻ bị kém phát triển do ăn uống thiếu dinh dưỡng. Trong khi đó, 1/3 phụ nữ tại nước này bị bệnh thiếu máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.