Nga tuyên bố sẽ trả đũa 'trò chơi cấm vận xuẩn ngốc' của Mỹ

01/10/2019 10:45 GMT+7

Lệnh cấm vận mới nhất liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã lập tức vấp phải phản ứng kịch liệt từ chính quyền Moscow, theo Hãng RT hôm 1.10.

Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố một loạt lệnh cấm vận mới đối với các cá nhân và công ty Nga bị cho là có liên quan với hãng Cơ quan Nghiên cứu Internet trụ sở tại Saint Petersburg.
Đây là đối tượng mà theo Washington đã tổ chức những đợt tuyên truyền sai sự thật trên mạng khiến đối thủ của ông Donald Trump bị thất thế trong cuộc bầu cử năm 2016.
Những cái tên mới xuất hiện trong danh sách trừng phạt của Mỹ là Denis Kuzmin và Igor Nesterov, cũng như 3 công ty đăng ký tại Seychelles và 3 máy bay và một du thuyền thuộc về các cá nhân và công ty này.
Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng kịch liệt trước đòn cấm vận mới từ Mỹ, cho rằng Washington vẫn chưa có lý do chính đáng và rõ ràng để trừng phạt các đối tượng này, chưa kể một số cái tên bị lên danh sách cấm vận đến 2-3 lần.
Moscow tuyên bố sẽ sớm có hành động đáp trả, đồng thời kêu gọi giới chính khách Mỹ “ngưng ngay các trò chơi cấm vận xuẩn ngốc và chẳng có ích lợi gì”.

[VIDEO] Ông Putin nhận xét quan hệ Nga - Mỹ "ngày càng tệ"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.