Nga tuyên bố có thể xuyên thủng lá chắn tên lửa Mỹ

17/12/2015 06:00 GMT+7

Tên lửa của Nga đủ khả năng xuyên thủng những hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ xây dựng, Reuters ngày 16.12 dẫn lời Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga, ông Sergei Karakayev.

Tên lửa của Nga đủ khả năng xuyên thủng những hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ xây dựng, Reuters ngày 16.12 dẫn lời Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga, ông Sergei Karakayev.

Tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân Yars RS-24 của Nga trên Quảng trường Đỏ ngày 9.5.2015. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định sức mạnh tên lửa của Nga đủ sức xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Mỹ và NATO - Ảnh: AFPTên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân Yars RS-24 của Nga trên Quảng trường Đỏ ngày 9.5.2015. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định sức mạnh tên lửa của Nga đủ sức xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Mỹ và NATO - Ảnh: AFP

“Những ước tính của chuyên gia cho thấy điều đó, theo khả năng phân tích dữ liệu và sức mạnh công phá, các hệ thống phòng thủ tên lửa (của Mỹ) được triển khai không thể chống cự được một loạt đạn từ một đơn vị tên lửa chiến lược của Nga”, ông Sergei Karakayev nói.

Nhận định này cũng tương tự những gì Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ngày 10.11 trong một buổi gặp gỡ quan chức quốc phòng nước này.

Theo đó, ông Putin nói rằng trong 3 năm qua, ngành công nghiệp quân sự Nga đã chế tạo và thử nghiệm thành công một số hệ thống tấn công tối tân, có khả năng xuyên qua các hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều lớp.

Bên cạnh những căng thẳng về chính trị, kinh tế xung quanh việc cấm vận của Mỹ và châu Âu với Nga, họ cũng tồn tại nhiều bất đồng về các hoạt động quân sự.

Nga cho rằng Mỹ và NATO đã luôn giữ lại các hệ thống lá chắn tên lửa nhằm mục đích “vô hiệu hóa” khả năng hạt nhân của Nga.

Trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria vừa qua, Tổng thống Putin từng nói rằng ông “hy vọng sẽ không phải dùng tới vũ khí hạt nhân”. Đây cũng được xem là một lời răn đe sau khi IS bị nghi ngờ đã “trả thù” Nga bằng cách đánh bom một chiếc máy bay Nga, làm chết toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn ở Ai Cập ngày 31.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.