Nga tung thiết bị không người lái dò mục tiêu bằng tín hiệu điện thoại

12/09/2019 22:08 GMT+7

Một hệ thống quân sự mới bao gồm 3 thiết bị không người lái và trung tâm chỉ huy di động có thể xâm nhập các trạm phát sóng điện thoại, phân tích luồng dữ liệu và định vị mục tiêu trước khi tung đòn kết liễu.

Hệ thống thiết bị không người lái mang tên Orlan được tích hợp công nghệ tác chiến điện tử Leer-3, với năng lực dò tìm mục tiêu tấn công dựa trên sóng di động phát ra từ điện thoại mà người này mang theo.
Các Orlan vẫn có thể bắt sóng dù smartphone đang trong tình trạng thực hiện cuộc gọi hoặc tắt máy, theo Sputnik hôm 12.9 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.
Theo báo chí trong nước, hệ thống Leer đã được thử nghiệm thành công trong năm nay.
Được biết hệ thống này bao gồm 3 thiết bị Orlan-10 và trung tâm điều khiển đặt trên xe tải KamAZ.

Thử nghiệm hệ thống mới trong một đợt diễn tập

Twitter

Trước đó, các thiết bị không người lái chỉ có thể phá sóng ở trạm thu phát sóng di động, và đóng vai trò thay thế những trạm này, gửi tin nhắn sms cho những người dùng điện thoại trong khu vực.
Hiện hệ thống mới đã được nâng cấp, cho phép xâm nhập vào các trạm mặt đất và theo dõi mọi dữ liệu được truyền đi hoặc tiếp nhận.
Một khi đã định vị được mục tiêu, địa điểm của nó sẽ được gửi lên mạng tác chiến quân sự, nơi kết nối các lực lượng pháo binh, không quân và các đơn vị khác, cho phép tung đòn tấn công nhanh chóng.
Bán kính hoạt động của Orlan là 120 km, có thể duy trì trên không tối đa 14 giờ, đạt độ cao đến 5.000m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.