Nga tức giận trước vụ đọ súng chết người ở miền đông Ukraine

20/04/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Một vụ đọ súng chết người đã xảy ra tại khu vực miền đông Ukraine vào ngày 20.4. Nga đã bày tỏ sự giận dữ trước vụ việc này.

(TNO) Một vụ đọ súng chết người đã xảy ra tại khu vực miền đông Ukraine vào ngày 20.4. Nga đã bày tỏ sự giận dữ trước vụ việc này.


Những người biểu tình có vũ trang, được cho là thân Nga, đứng tại nơi xảy ra vụ đọ súng ở thị trấn Slavyansk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Khoảng 20 tay súng bất ngờ nổ súng tấn công vào thị trấn Slavyansk, miền đông Ukraine, nơi những người biểu tình có vũ trang, được cho là thân Nga, đang chiếm đóng.

Theo AFP, 3 người biểu tình có vũ trang và một kẻ tấn công đã thiệt mạng trong vụ đọ súng.

Trong khi chính quyền lâm thời Ukraine cho rằng chỉ có 1 người chết và 3 người bị thương và hiện vẫn chưa rõ những kẻ tấn công là ai, theo hãng tin Interfax (Nga).

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự giận dữ trước vụ tấn công này, kêu gọi chính quyền Ukraine tuân thủ thỏa thuận bốn bên vừa đạt được.

Nga, Ukraine, Mỹ và Liên minh châu u (EU) ngày 18.4 đạt được thỏa thuận về các biện pháp nhằm không làm leo thang khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

Theo đó, bất kỳ sự dàn quân bất hợp pháp nào ở Ukraine đều phải giải tán và những ai đang chiếm đóng các tòa nhà chính quyền ở miền đông Ukraine phải rời khỏi đó và từ bỏ vũ khí.

Vụ đọ súng này đã phá vỡ sự yên ắng ở miền đông Ukraine sau khi chính quyền lâm thời tuyên bố họ tạm thời ngưng chiến dịch “chống khủng bố” trong suốt dịp lễ Phục sinh, kết thúc vào ngày 21.4, theo AFP.

Chiến dịch “chống khủng bố” của quân đội Ukraine là nhằm vào những người biểu tình có vũ trang vẫn còn chiếm đóng các tòa nhà chính quyền thành phố ở miền đông Ukraine.

Phúc Duy

>> Nga xác nhận điều quân đến biên giới Ukraine
>> Ukraine vẫn giằng co sau thỏa thuận quốc tế
>> Nga, Ukraine, Mỹ và EU đạt thỏa thuận về khủng hoảng Ukraine
>> Nga không loại trừ khả năng đưa quân vào Ukraine
>> Tổng thống Nga cảnh báo nội chiến ở Ukraine
>> Nga cảnh báo Ukraine đang trên bờ vực nội chiến
>> Đọ súng ở miền đông Ukraine, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.