Nga triển khai thường trực tàu chiến mang tên lửa Klub tại Địa Trung Hải

20/02/2016 16:36 GMT+7

Các tàu chiến hạm đội Biển Đen trang bị tên lửa hành trình Klub sẽ được triển khai thường trực tại Địa Trung Hải.

Các tàu chiến hạm đội Biển Đen trang bị tên lửa hành trình Klub sẽ được triển khai thường trực tại Địa Trung Hải.

Tàu tên lửa Nga phóng tên lửa hành trình Klub nhắm vào các mục tiêu của IS tại Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaTàu tên lửa Nga phóng tên lửa hành trình Klub nhắm vào các mục tiêu của IS tại Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Đô đốc Hải quân Nga Alexander Vitko, tư lệnh hạm đội Biển Đen cho biết các tàu chiến thuộc hạm đội sẽ tiếp tục tuần tra tại Địa Trung Hải với nhiệm vụ hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố tại Syria, theo RT ngày 20.2.
Đô đốc Vitko nói rằng các tàu chiến bao gồm các tàu hộ vệ tên lửa lớp Buyan-M sẽ luân phiên làm nhiệm vụ chiến đấu tại Địa Trung Hải. Ông Vitko cho hay các tàu sẽ đảm đương nhiều nhiệm vụ khác nhau để có thể sử dụng nhiều loại vũ khí.
Tên lửa siêu thanh Klub có tầm bắn khoảng 2.000 km, được cho là đủ nhỏ để đặt trên các tàu ngầm và tàu chiến cỡ nhỏ. Ngoài ra, tên lửa này còn có khả năng mang theo cả đầu đạn thường lẫn đầu đạn hạt nhân và có thể xâm nhập hệ thống phòng thủ chống tên lửa của kẻ địch, giúp nâng cao độ hiệu quả cho các tàu chiến nhỏ.
Tên lửa Klub được sử dụng lần đầu vào tháng 10.2015, khi được phóng từ 4 tàu chiến của Nga tại biển Caspi nhắm vào các mục tiêu của IS tại Syria. Đến tháng 12.2015, Hải quân Nga tiếp tục sử dụng các loại tên lửa tương tự phóng từ tàu ngầm Kilo ở Địa Trung Hải để tấn công khủng bố tại Syria.
Hồi tuần rồi, tàu hộ vệ tên lửa Zeleni Dol thuộc hạm đội Biển Đen đã đến phía đông Địa Trung Hải để gia nhập đội tàu triển khai ngoài khơi bờ biển Syria. Đài RT cho hay sau khi tàu Zeleni Dol hoàn thành nhiệm vụ, một tàu hộ vệ tên lửa khác mang tên Serpukhov sẽ thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.