Nga trách Bộ trưởng Quốc phòng Anh thổi phồng nguy cơ để có thêm ngân sách

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/01/2018 09:33 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nói Moscow có thể tấn công hệ thống cơ sở hạ tầng khiến hàng ngàn người Anh thiệt mạng

Giới chức Nga đã phản ứng dữ dội sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson mới đây cho rằng Moscow có thể tấn công hệ thống cơ sở hạ tầng khiến hàng ngàn người Anh thiệt mạng.
Ông Gavin Williamson mới đây nói với tờ The Telegraph rằng Nga đã và đang do thám hệ thống cung cấp năng lượng của Anh và một khi hệ thống này bị đánh sập, rất nhiều ngàn người sẽ thiệt mạng và nước Anh rơi vào hỗn loạn.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 26.1 nói phát ngôn trên cho thấy ông Williamson không còn biết lý lẽ là gì.
Ông Konashenkov xem đây là một trò cười và cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng Anh chỉ đang cố gây hoang mang dân chúng để chính quyền chi thêm tiền cho quân đội.
Mối quan hệ giữa Anh và Nga đã ở trong tình trạng căng thẳng nhiều năm qua. Máy bay Anh cũng nhiều lần xuất kích để "nghênh đón" máy bay Nga bay gần không phận.
Thủ tướng Theresa may năm 2017 cáo buộc Nga bành trướng quân sự còn Ngoại trưởng Boris Johnson thì nói có bằng chứng cho thấy Moscow can thiệp vào bầu cử ở các nước phương Tây.
Phía Nga vẫn luôn phủ nhận những cáo buộc này và cho rằng làn sóng bài Nga đã lan khắp các nước châu Âu và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.