Moscow tố không quân NATO mô phỏng tấn công tên lửa vào Nga

07/09/2020 10:03 GMT+7

NATO đang đẩy mạnh các chuyến bay diễn tập gần biên giới Nga với mục đích mô phỏng các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Trả lời phỏng vấn Đài Rossiya 24, Bộ trưởng Shoigu cho hay NATO trong vài tuần qua đang cấp tập triển khai hoạt động trinh sát và do thám dọc theo biên giới Nga gần Biển Baltic và Biển Đen, buộc quân đội Nga phải xuất kích các chiến đấu cơ phản ứng.
Trong một trường hợp, bộ ba máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52H của Không quân Mỹ hôm 28.8 tiếp cận không phận của Nga bên trên Biển Đen.
Phía Nga đã triển khai 8 chiến đấu cơ Su-27 và Su-30 chặn các máy bay Mỹ.

Đường bay đáng sợ: Su-27 Nga bay cắt ngay trước mũi B-52 Mỹ

“Chúng tôi hiểu rõ nguồn gốc của những hoạt động như thế này của NATO, và chúng bắt nguồn từ mục đích gì”, bộ trưởng Nga cho hay.

Trật tự đơn cực "bị phá bỏ"

Theo ông Shoigu, ai nấy dường như đã quen với trật tự thế giới đơn cực với một “bá chủ”, và khi “một cực khác” xuất hiện, “vị bá chủ này” chẳng mấy thích thú với điều đó.
“Nga không còn cách nào khác là phải mạnh hơn, và giờ đây mọi thứ đã đâu vào đấy, chẳng còn gì có thể đe dọa được Nga”, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh.
Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, bộ trưởng Nga cũng bày tỏ quan ngại về việc các tàu hải quân không thuộc các quốc gia ven Biển Đen liên tục hiện diện tại khu vực.

Tiêm kích Su-27 của Nga bám theo B-52 của Mỹ trên bầu trời Biển Đen vào ngày 28.8

Không quân Mỹ


“Về các hạm đội [của NATO] ở Biển Đen. Các nước không thuộc khu vực này không những đưa tàu hải quân đến đây, mà còn hiện diện thường xuyên tại khu vực”, ông bổ sung.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định khối xem Biển Đen là vùng biển chiến lược và dự định tăng cường bám trụ tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.