Nga tố Anh, Mỹ 'kích động xung đột' ở biển Đen

Văn Khoa
Văn Khoa
25/06/2021 17:31 GMT+7

Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm nay 25.6 cáo buộc Anh và Mỹ cố kích động xung đột ở biển Đen và tuyên bố Moscow sẽ bảo vệ biên giới bằng mọi cách có thể, kể cả dùng quân đội.

Ông Ryabkov đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Moscow cảnh báo với London rằng Nga sẽ dội bom các tàu hải quân Anh ở biển Đen nếu hải quân Anh lặp lại hành động mà Nga cho là gây hấn ở ngoài khơi bờ biển bán đảo Crimea. Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào năm 2014.
Hãng tin RIA dẫn lời ông Ryabkov cáo buộc Washington và London đang gieo rắc bất đồng ở khu vực bằng cách không chấp nhận Crimea là một phần của Nga.

Nga cảnh báo sẽ ném bom tàu chiến Anh

“Washington và London đang phủ nhận thực tế…họ đang cố kích động xung đột. Đây là lãnh hải Nga, đây là biên giới của chúng tôi. Tôi có thể khẳng định chúng tôi sẽ bảo vệ biên giới với tất cả phương tiện có thể, kể cả quân đội”, ông Ryabkov nhấn mạnh.
Trước đó, vào ngày 23.6, Nga tuyên bố đã bắn cảnh cáo và thả bom xuống lối di chuyển của một tàu chiến Anh để xua đuổi tàu này ra khỏi vùng biển thuộc biển Đen nằm ngoài khơi Crimea.
Trong khi đó, phía Anh bác bỏ tuyên bố của Nga, cho rằng những phát súng được bắn ra xuất phát từ một cuộc tập trận bắn đạn thật đã được thông báo trước và khẳng định không có quả bom nào đã được thả xuống, theo Reuters. Phía Anh xác nhận một tàu khu trục nước này, HMS Defender, đã đi qua vùng biển họ cho là thuộc Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.