Nga thưởng tiền tỉ cho người giúp cảnh sát phá án

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/08/2018 10:06 GMT+7

Chính quyền Nga vừa thông qua quy định mới, theo đó thưởng tiền lên đến 10 triệu rúp (3,4 tỉ đồng) cho những người giúp cảnh sát phá án, bắt tội phạm.

Theo quy định do Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev ký ngày 20.8, công dân Nga hoặc người nước ngoài giúp cảnh sát phá án hoặc giúp tìm ra đối tượng truy nã sẽ được thưởng tiền từ ngân sách của Bộ Nội vụ.
Đài RT trích dẫn nội dung quy định mới cho biết các nhà điều tra trước hết phải đề xuất với Cục Chính sách kinh tế và tài chính thuộc Bộ Nội vụ để xin phép và đề xuất mức thưởng phù hợp với công trạng. Nhiệm vụ và mức thưởng cho người hỗ trợ cảnh sát sẽ được đăng lên trang web của Bộ.
Những mức thưởng tương đương 500.000 rúp (gần 173 triệu đồng) phải được lãnh đạo sở nội vụ phê chuẩn. Mức thưởng 3 triệu rúp cần chữ ký của Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ, còn mức thưởng lớn đến 10 triệu rúp sẽ do Bộ trưởng Nội vụ phê chuẩn.
Sau khi nhiệm vụ kết thúc, người tình nguyện còn phải có một mẫu đơn nữa từ cơ quan cảnh sát và số tiền thưởng sẽ được trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản trong vòng 2 tuần sau đó.
Trước đây, không có chính sách cụ thể về việc thưởng cho người có công giúp phá án. Họ chỉ nhận được những khoản hậu tạ không chính thức và cũng không nhiều từ phía nạn nhân, các tổ chức phi chính phủ hoặc nhà chức trách địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.