Nga thừa nhận tên lửa bắn trật vì Syria… là sa mạc

Khánh An
Khánh An
03/12/2018 14:00 GMT+7

Cuộc chiến ở Syria mang đến điều kiện hoàn hảo để Nga thử nghiệm thực chiến và điều chỉnh thiết kế nhiều vũ khí.

Theo chuyên san National Interest, nhiều tên lửa của Nga tại Syria bắn không trúng mục tiêu một phần do Nga lại thiếu kinh nghiệm thiết kế vũ khí cho địa hình sa mạc ở nước này.
Thông tin này được ông Boris Obsonov, giám đốc Tập đoàn Tên lửa chiến thuật Nga (KTRV), thừa nhận trong cuộc phỏng vấn trên tờ Kommersant.
“Tôi không che giấu: nhiều sai sót đã được phát hiện trong điều kiện thực chiến. Với chúng tôi, chiến dịch ở Syria đã trở thành một thử nghiệm nghiêm túc”, ông nói.
Ông Obsonove cho hay ông đã cố thuyết phục quân đội Nga sử dụng bom thông minh thay vì loại thông thường. “Có thể tính toán được khí động học, nhưng gió mạnh sẽ khiến bom đôi khi lệch mục tiêu đến vài trăm mét vì thiếu hệ thống điều chỉnh”, ông phân tích về loại bom thông thường.
Theo chuyên gia này, ở nước Nga không có điều kiện địa hình với điều kiện nóng bức, gió và bão cát tương tự như Syria để huấn luyện.
Nga đã kiểm tra thực chiến các tiêm kích, trực thăng, xe tăng và tên lửa nhờ can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria. Trên thực tế, Moscow đã điều chỉnh trực thăng cho tương thích hơn với điều kiện ở Trung Đông.
Tổng giám đốc hãng Russian Helicopters Andrei Boginsky cho biết hãng đã sửa đổi thiết kế máy bay, vũ khí, hệ thống phòng thủ trên buồng lái, hệ thống điều khiển vũ khí và khả năng sử dụng các vũ khí như trên mẫu Ka-52 và Mi-28N.
[VIDEO] Nga đã mất bao nhiêu máy bay quân sự ở Syria?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.