Nga thừa nhận cử chuyên gia quân sự đến Syria

09/09/2015 16:14 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga ngày 9.9 xác nhận các chuyên gia quân sự của Nga đã có mặt ở Syria.

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga ngày 9.9 xác nhận các chuyên gia quân sự của Nga đã có mặt ở Syria, theo Reuters.

Nga xác nhận các chuyên gia quân sự Nga đã có mặt ở Syria, đồng thời Nga cũng đang hỗ trợ huấn luyện cho binh sĩ Syria - Ảnh minh họa: Reuters

Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Nga chính thức xác nhận về sự hiện diện của quân đội Nga tại Syria sau nhiều thông tin từ truyền thông rằng Nga đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova nói rằng các chuyên gia quân sự này hỗ trợ việc chuyển giao vũ khí cho Syria phục vụ chiến dịch chống khủng bố, theo Reuters.
Bà Maria Zakharova cũng khẳng định Nga chưa từng che giấu việc hợp tác quân sự và kỹ thuật với Syria. Bà cho biết, Nga lâu nay đã cung cấp vũ khí và các thiết bị quân sự cho Syria theo các hợp đồng song phương và hoàn toàn tuân thủ luật quốc tế, theo hãng tin Tass.
Trước đó, cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov đều đã xác nhận việc Nga đang hỗ trợ Syria với các thiết bị quân sự và huấn luyện cho binh sĩ Syria. Tuy vậy, Tổng thống Putin khẳng định hiện còn quá sớm để nói về việc Nga tham gia chiến dịch quân sự chống IS ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.