Nga thử nghiệm giai đoạn 3 vắc xin Covid-19

22/08/2020 07:57 GMT+7

AFP hôm qua đưa tin Nga sẽ bắt đầu tiêm vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19 cho hơn 40.000 người vào tuần tới.

Ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) vốn tài trợ bào chế vắc xin Sputnik V, cho biết đợt tiêm này tương đương với thử nghiệm giai đoạn 3 mà các loại vắc xin khác đang trải qua. Cuộc thử nghiệm quy mô lớn trên nhằm đánh giá “tính an toàn, khả năng sinh miễn dịch” của vắc xin Sputnik V, theo RDIF.
Ông Dmitriev cũng nói rằng việc tiêm vắc xin Sputnik V cho các nhóm có nguy cơ, bao gồm cả nhân viên y tế, cũng sẽ bắt đầu vào tuần tới dựa trên cơ sở tự nguyện. Theo ông Dmitriev, các đợt tiêm chủng đại trà ở Nga dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 và lô vắc xin xuất khẩu đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11 hoặc tháng 12.
Sau khi Tổng thống Vladimir Putin hồi đầu tháng này tuyên bố Nga trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký vắc xin Covid-19, hơn 20 quốc gia đã đặt mua trên 1 tỉ liều vắc xin Sputnik V. Ông Dmitriev nói thêm Nga đã ký thỏa thuận với một số quốc gia để sản xuất vắc xin Sputnik V.

Nga, Trung Quốc có kế hoạch hợp tác thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa Covid-19

Trong khi đó, Trung Quốc ngày 20.8 đã đạt được thỏa thuận cung cấp vắc xin Covid-19 do nước này sản xuất cho Indonesia, theo Hãng Kyodo News. Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi xác nhận Hãng dược Sinovac (Trung Quốc) sẽ cung cấp 40 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Công ty Bio Farma (Indonesia) từ tháng 11.2020 - 3.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.