Nga thông qua giao thức ngăn ngừa sự cố trên biển với Anh

15/08/2017 14:57 GMT+7

Chính quyền Nga đã phê chuẩn bản dự thảo về giao thức ngăn ngừa sự cố xảy ra trên biển giữa tàu thuyền và máy bay của nước này với Anh.

Chính quyền Nga ngày 14.8 thông báo đã phê chuẩn bản dự thảo giao thức Ngăn ngừa sự cố trên biển bên ngoài lãnh hải giữa Moscow và London, theo TASS. Dự thảo này được Bộ Quốc phòng Nga soạn thảo với sự bàn bạc cùng phía Anh.
Thỏa thuận này từng được Liên Xô và Anh ký kết vào ngày 15.7.1986 nhưng lần này được cập nhật thêm nhiều thay đổi, bao gồm những hoạt động mà tàu thuyền mỗi nước bị cấm thực hiện đối với nước còn lại.

tin liên quan

Nga 'dàn trận' chờ tàu sân bay Anh

Nga được cho là đang chuẩn bị sứ mệnh do thám khổng lồ nhằm thu thập thông tin càng nhiều càng tốt về tàu sân bay mới nhất của Anh.

Theo đó, tàu thuyền mỗi bên không được chĩa súng, giàn phóng tên lửa, ống phóng ngư lôi và các vũ khí khác về phía tàu thuyền của bên còn lại. Quy định này cấm luôn việc sử dụng laser để chiếu vì có thể gây ảnh hưởng sức khỏe cũng như thiệt hại về trang thiết bị.
Những quy định tương tự cũng được áp đặt đối với hoạt động của máy bay 2 bên. Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga sắp tới sẽ tiếp tục đàm phán với Anh để ký kết thỏa thuận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.