Nga tập trận tên lửa tại biển Đen giữa lúc căng thẳng với Ukraine

05/12/2018 20:58 GMT+7

Nga tiến hành tập trận hải quân và phóng tên lửa đất đối không tại khu vực biển Đen giữa lúc căng thẳng với phương Tây và Ukraine leo thang sau vụ bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo 2 tàu ngầm Rostov-on-Don B-237 và Stary Oskol B-262 diễn tập tình huống được điều động khẩn cấp để tìm kiếm, tiêu diệt những mục tiêu dưới biển, bờ biển bằng tên lửa.
Thủy thủ tàu ngầm từ Hạm đội biển Đen đồng thời tham gia huấn luyện lặn sâu và diễn tập trồi lên mặt nước khẩn cấp, theo thông báo.
[VIDEO] Nga thử nghiệm tên lửa phòng không giữa căng thẳng với Ukraine
Cùng lúc, quân đội Nga triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Pantsir ở phía đông Crimea diễn tập bắn hạ các mục tiêu, theo hãng tin Interfax.
Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ thời điểm bắt đầu, kết thúc cũng như quy mô các cuộc tập trận nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo tàu thuyền cẩn trọng khi di chuyển trong khu vực biển Đen từ ngày 3-9.12.
Hiện căng thẳng đang leo thang giữa Nga với Ukraine và phương Tây sau vụ đụng độ dẫn tới lực lượng Nga bắt 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine hôm 25.11 với cáo buộc xâm phạm lãnh hải trong lúc 3 tàu này di chuyển qua eo biển Kerch.
Trong phiên họp vào ngày 4.12, ngoại trưởng những quốc gia thành viên NATO đã thảo luận tình hình Nga-Ukraine, theo Reuters.
Sau cuộc họp Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố tổ chức này sẽ tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực nhằm đối phó "hành động gây hấn của Nga".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.