Nga tặng thưởng đặc nhiệm Syria cứu phi công Su-24 bị bắn hạ

29/11/2015 21:47 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga đã tặng thưởng các thành viên Lực lượng Đặc nhiệm Syria đã giúp giải cứu 1 trong 2 phi công Nga của chiếc Su-24bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria, Sputnik News đưa tin ngày 29.11.

Bộ Quốc phòng Nga đã tặng thưởng các thành viên Lực lượng Đặc nhiệm Syria đã giúp giải cứu 1 trong 2 phi công Nga của chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria, Sputnik News đưa tin ngày 29.11.

Các quân nhân Syria và phần thưởng nhận được từ Nga. Ảnh chụp từ trang Twitter của nhà báo Syria Hassan RidhaCác quân nhân Syria và phần thưởng nhận được từ Nga. Ảnh chụp từ trang Twitter của nhà báo Syria Hassan Ridha
Các quân nhân Syria đã nhận được huy chương “Tăng cường Tình bạn Chiến đấu”, giải thưởng dành cho những công dân nước ngoài về sự hợp tác và hỗ trợ quân sự với quân đội Nga, theo những hình ảnh do nhà báo Syria Hassan Ridha công bố.
Hôm 24.11, chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chiếc máy bay này trúng tên lửa không đối không do một tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn ra trên bầu trời Syria, và rơi xuống khu vực cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 4 km.
Một trong 2 phi công của chiếc Su-24 đã thiệt mạng do trúng hỏa lực từ mặt đất sau khi nhảy dù khỏi máy bay. Trong khi đó, phi công còn lại là Konstantin Murahtin đã cố gắng đáp xuống đất và phải nỗ lực để sống sót trong khoảng 10 giờ trong lúc bị các chiến binh Turkmen săn đuổi.
Một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đã được tiến hành với sự tham gia của 18 lính đặc nhiệm Syria và 6 tay súng Hezbollah nắm rõ địa hình địa phương. Họ được giao nhiệm vụ bảo vệ tính mạng phi công Murahtin với sự yểm trợ trên không và thông tin tình báo của Nga.
Ngay sau khi họ tiến đến vị trí tiền tiêu, máy bay Nga đã tung các cuộc không kích nhằm vào phiến quân để buộc họ phải bỏ chạy. Lực lượng tìm kiếm nhờ vậy có thể tiến sâu vào lãnh thổ do đối phương kiểm soát.
Chiến dịch kết thúc thành công và Murahtin được cứu sống. Toàn bộ các thành viên tham gia chiến dịch tìm kiếm đã trở về căn cứ an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.