Nga tăng quân cho Quân khu Miền Tây đối phó NATO

01/06/2021 11:10 GMT+7

Nhằm đáp trả các hoạt động của NATO ở cánh tây, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố từ đây đến cuối năm sẽ bổ sung khoảng 20 đội hình và đơn vị quân sự cho Quân khu Miền Tây.

“Những chuyển động của các đồng nghiệp phương Tây (NATO) đang phá hoại mạng lưới an ninh toàn cầu và buộc chúng ta phải có những biện pháp đối phó tương xứng. Chúng ta thường xuyên nâng cấp các thành phần chiến đấu của quân đội. Đến cuối năm nay, khoảng 20 đội hình và đơn vị quân sự sẽ được bổ sung cho Quân khu Miền Tây”, theo Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tại cuộc họp hôm 31.5.
Việc tăng quân sẽ được đồng bộ hóa với kế hoạch chuyển giao vũ khí, khí tài tối tân cho khu vực chiến lược này, ông Shoigu nhấn mạnh.

Dù Nga tăng quân đối đầu, NATO vẫn sẽ duy trì đối thoại

“Trong năm nay, Quân khu Miền Tây sẽ nhận được khoảng 2.000 hệ thống vũ khí mới”, bộ trưởng Nga cho biết.
Bên cạnh các kế hoạch trên, quân đội Nga còn thường xuyên cải thiện công tác huấn luyện và rèn luyện tính kỷ luật trong quân đội.
“Các tàu chiến của Hạm đội Baltic đã nâng cường độ huấn luyện tác chiến lên 30%. Hơn 200 cuộc diễn tập với sự tham gia của nhiều chủng loại khí tài cũng được hoàn tất. Còn các phi đội của Quân khu Miền Tây cũng tăng thời gian bay lên 4% so với trước đây”, theo ông Shoigu.
NATO đang gia tăng áp lực quân sự gần biên giới Nga, thông qua việc tăng cường độ các chuyến bay chiến lược, nâng cao sự hiện diện của các tàu chiến được trang bị tên lửa hành trình, đồng thời số lần diễn tập quân sự cũng tăng theo.
Theo bộ trưởng Nga, trong 7 năm qua, số chuyến bay của lực lượng oanh tạc cơ chiến lược của không quân Mỹ ở châu Âu đã tăng gấp 14 lần.

Bộ đôi oanh tạc cơ Tu-22M3 - sát thủ diệt hạm Nga tại Syria có sức mạnh ra sao?

Bên cạnh đó, các chiến hạm NATO thường xuyên ra vào biển Baltic và Mỹ-NATO tiếp tục mở rộng quy mô diễn tập tác chiến gần biên giới Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.