Nga tăng cường binh lực giáp ranh NATO

07/12/2020 23:19 GMT+7

Nga điều thêm một sư đoàn mới bao gồm các trung đoàn súng trường cơ giới, pháo binh và xe tăng đến vùng Kaliningrad, giữa lúc NATO tăng cường lực lượng ở sát biên giới của Nga .

Đô đốc Alexander Nosatov, chỉ huy Hạm đội Baltic của Nga, ngày 7.12 cáo buộc NATO đã triển khai một đơn vị tăng thiết giáp và một số tiểu đoàn chiến thuật đến biên giới của Nga, theo tờ The Moscow Times.
Ông Nosatov cho biết các đơn vị tấn công và tiểu đơn vị khác của NATO cũng đã được triển khai tới vùng lân cận biên giới của Kaliningrad.
“Để đối phó với mối đe dọa này, giới chức quân đội Nga buộc phải thực hiện các biện pháp trả đũa. Một trong số đó là việc thành lập một sư đoàn súng trường cơ giới hoàn chỉnh, trở thành một phần của quân đoàn thuộc Hạm đội Baltic. Đơn vị mới bao gồm các trung đoàn súng trường cơ giới, pháo binh và các trung đoàn xe tăng riêng biệt”, theo tờ Krasnaya Zvezda thuộc Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời ông Nosatov.
Ông Nosatov nhấn mạnh việc tăng cường lực lượng của Nga ở vùng Kaliningrad sẽ tiếp tục trong năm tới.
Kaliningrad giáp với các thành viên NATO là Ba Lan và Lithuania, và là nơi đóng căn cứ của Hạm đội Baltic của Nga.

NATO rầm rộ tập trận phòng không lớn nhất ở châu Âu tại Ba Lan

Căng thẳng giữa Nga và NATO vẫn ở mức cao thời hậu Chiến tranh Lạnh liên quan đến việc Moscow sáp nhập Crimea vào năm 2014.
Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, NATO xác định Nga là một trong những mối đe dọa chính của khối trong thập niên tới và đề xuất tăng cường năng lực của NATO để chống lại các mối đe dọa từ Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.