Máy bay, Nga, phòng th?, Syria, B? Qu?c phòng, Su-25

Nga tăng cường phòng thủ cho căn cứ ở Syria

08/02/2018 09:44 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đang củng cố năng lực phòng thủ tại các căn cứ quân sự của nước này ở Syria, đồng thời giám sát tình hình vùng giảm leo thang thuộc tỉnh Idlib.

Reuters ngày 8.2 đưa tin động thái trên diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thiết lập các trạm quan sát tại tỉnh Idlib của Syria.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm nhóm Mặt trận al-Nusra (một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda) hiện hoạt động trong liên minh khủng bố Tahrir al-Sham đã có trong tay các hệ thống tên lửa vác vai.
Nhóm Mặt trận al-Nusra đã lên tiếng nhận trách nhiệm dùng tên lửa phòng không vác vai bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga tại tỉnh Idlib ngày 3.2.
Trong vụ việc ngày 3.2, Bộ Quốc phòng Nga cho hay phi công của chiếc Su-25 kể trên là thiếu tá Roman Filipov đã anh dũng chiến đấu đến phút cuối cùng trước khi hy sinh.
Sau khi chiếc Su-25 bị các tay súng nổi dậy bắn hạ, ông Filipov kịp nhảy dù thoát khỏi máy bay và đã đấu súng quyết liệt với những tay súng nổi dậy trước khi dùng lựu đạn tự sát vì bị nhóm này siết chặt vòng vây.
Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Nga ra lệnh các chiến đấu cơ nước này bay ở tầm cao khi vào không phận Syria để giảm thiểu nguy cơ bị bắn rơi.
Theo nhật báo Izvestia dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng, các máy bay chiến đấu kể từ hôm 5.2 phải bay ở độ cao trên 5.000 m trong không phận Syria để giữ an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.