Nga sửa chiến lược an ninh quốc gia, tránh bị cô lập với thế giới

23/10/2015 10:49 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia của nước này tới năm 2020, nhấn mạnh chính sách đối ngoại chủ động và tăng cường hợp tác, theo The Moscow Times .

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia của nước này tới năm 2020, nhấn mạnh chính sách đối ngoại chủ động và tăng cường hợp tác, theo The Moscow Times.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia của nước này tới năm 2020 - Ảnh: AFPTổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia của nước này tới năm 2020 - Ảnh: AFP
Cơ quan báo chí của Hội đồng An ninh Nga ngày 22.10 cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định tiến hành sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia Nga tới năm 2020. Dự thảo văn kiện này đã được đưa ra bàn thảo tại cuộc họp của một ủy ban liên ngành chuyên trách thuộc hội đồng này về kế hoạch chiến lược đối với Nga.
Cuộc họp trên rút ra kết luận rằng cần phải ngăn chặn việc Nga bị cô lập với thế giới bên ngoài. Đồng thời, Hội đồng An ninh Nga cũng nhấn mạnh một chính sách đối ngoại chủ động và sự phát triển trong quá trình hợp tác với các quốc gia khác, bao gồm việc thu hút đầu tư và công nghệ nước ngoài sẽ hỗ trợ cho việc hiện đại hóa nền kinh tế cũng như tăng cường an ninh quốc gia Nga”, theo hãng tin Tass.
Thông báo của Cơ quan báo chí thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Nga nêu rõ: “Tổng thống Putin quyết định sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia để đảm bảo tính liên tục của chính sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh quốc gia, cũng như lợi ích quốc gia và các ưu tiên chiến lược quốc gia”.
Chiến lược an ninh quốc gia hiện nay của Nga được thông qua từ năm 2009. Với những diễn biến mới của tình hình trong nước, khu vực và quốc tế, Nga đã tiến hành sửa đổi các văn kiện, trong đó có Học thuyết Quân sự Liên bang Nga vào tháng 12.2014, nêu bật sự mở rộng của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về phía biên giới Nga là mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia Nga.
Theo Sputnik News, dự thảo sửa đổi chiến lược an ninh quốc gia Nga sẽ được trình lên Tổng thống Vladimir Putin vào cuối năm nay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.