Nga sẽ xem tất cả tên lửa Mỹ ở châu Âu là mục tiêu

Văn Khoa
Văn Khoa
21/12/2018 11:59 GMT+7

Nếu Mỹ triển khai hệ thống tên lửa ở châu Âu sau khi rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), Nga sẽ phải triển khai tên lửa nhắm vào những hệ thống này, phát ngôn viên Điện Kremlin nói.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của chính phủ Nga tuyên bố như vậy trên đài Channel One vào tối 20.12 (giờ Nga), khi được yêu cầu bình luận về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập nguy cơ chiến tranh hạt nhân sau khi Mỹ rút khỏi INF, theo hãng tin TASS.
Ông Peskov cho rằng việc Mỹ rút khỏi INF có thể dẫn tới triển khai tên lửa tầm ngắn và tầm trung ở châu Âu như thời Chiến tranh lạnh. “Việc triển khai những tên lửa đó tới châu Âu và khả năng chúng nhắm vào Nga sẽ dẫn tới tình huống buộc Nga hướng tên lửa của mình vào hệ thống đó nhằm tạo ra cân bằng”, ông Peskov nhấn mạnh.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Mỹ đã đưa ra quyết định cuối cùng trong việc rút khỏi INF. Hồi tháng 10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi INF với cáo buộc Nga phát triển các vũ khí vi phạm hiệp ước, nhưng Moscow đã bác bỏ cáo buộc.
INF được Liên Xô và Mỹ ký kết vào năm 1987 với nội dung cấm phát triển các tên lửa phóng từ trên bộ mang đầu đạn thường lẫn hạt nhân có tầm bắn từ 500-5.500 km.
[VIDEO] Tổng thống Putin nói Nga sẽ sản xuất tên lửa nếu Mỹ rút khỏi hiệp ước hạt nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.