Nga sẽ trục xuất người nước ngoài nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán?

03/02/2020 20:50 GMT+7

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin hôm 3.2 công bố kế hoạch trục xuất các công dân nước ngoài bị phát hiện nhiễm vi rút Corona mới, một ngày sau khi tạm hoãn các ưu tiên về thị thực đối với người Trung Quốc .

“Giờ đây, vi rút Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán đã được bổ sung vào danh sách những căn bệnh đặc biệt nguy hiểm. Điều này cho phép chúng tôi trục xuất các công dân nước ngoài nếu họ bị phát hiện mắc bệnh”, AFP dẫn lời Thủ tướng Mishustin phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ Nga.
Ông cũng thông báo diễn đàn đầu tư thường niên lẽ ra được tổ chức tại Sochi vào giữa tháng 2 sẽ bị hoãn. Đồng thời Nga cũng chính thức ngưng cấp thị thực cho người lao động Trung Quốc, cũng như hoãn chế độ miễn thị thực cho du khách nước này, theo RT.
Cho đến nay, Nga xác nhận hai ca nhiễm vi rút và đều là công dân Trung Quốc. Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện ở Siberia.
Một trong hai bệnh nhân than phiền với truyền thông địa phương rằng ông không hài lòng với điều kiện bệnh viện ở Chita, miền đông Siberia, và không được thông báo ngay lập tức rằng ông bị nhiễm vi rút.

[VIDEO] Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ cho nạn nhân vi rút corona

Trong khi đó, Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết hơn 900 người Nga đã được đưa từ Trung Quốc về nước trong hai ngày qua, và Nga chuẩn bị sơ tán thêm khoảng 130 người ở tỉnh Hồ Bắc.
Tính đến sáng 3.2, con số tử vong vì dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc đã tăng lên 361 và 17.205 ca lây nhiễm, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.