Nga sẽ thử ngắt internet để chống tấn công mạng từ Mỹ

12/02/2019 14:15 GMT+7

Chính phủ Nga chuẩn bị ngắt toàn bộ internet trong cuộc thử nghiệm phòng thủ để đề phòng những cuộc tấn công mạng nghiêm trọng từ nước ngoài như Mỹ.

Đây là chỉ một phần trong những biện pháp đề phòng trước nguy cơ Mỹ và NATO ngắt đường truyền internet của Nga, theo tờ New York Post.
Thông qua cuộc thử nghiệm, giới chức Nga sẽ thu thập thông tin và đưa ra thêm đề xuất nhằm hoàn chỉnh một dự luật được giới thiệu hồi tháng 12.2018, theo trang tin RosBiznesKonsalting (RBK).
Theo dự luật, các nhà mạng phải sẵn sàng đảm bảo đường truyền hoạt động suôn sẻ, độc lập trong tình huống nước ngoài tấn công, ngắt internet của Nga.
Cũng như nhiều quốc gia khác, truy cập internet ở Nga vẫn phải chuyển hướng thông qua những "điểm trao đổi” ở Mỹ.
Tuy nhiên, theo dự luật, các nhà mạng Nga phải có “biện pháp kỹ thuật” để chuyển hướng đường truyền thông qua điểm trao đổi quốc gia.
Cơ quan quản lý viễn thông Nga sẽ giám sát đường truyền internet thông qua những điểm trao đổi để đảm bảo dữ liệu không bị chuyển hướng ra khỏi Nga và có nguy cơ bị gián điệp nước ngoài chặn.
Hiện vẫn chưa rõ cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành khi nào nhưng có thể diễn ra trước ngày 1.4, hạn chót để các nghị sĩ trình những sửa đổi, bổ sung đối với dự luật.
Gần đây, NATO cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ trước những cuộc tấn công mạng từ Nga.
Moscow bị cáo buộc tiến hành nhiều đợt tấn công mạng trong vòng 5 năm qua, bao gồm hệ thống bầu cử điện tử Mỹ hồi năm 2016.
Hồi tuần rồi, truyền thông Anh đưa tin tội phạm mạng từ Nga và Trung Quốc đang nhắm vào điện thoại, tài khoản email của các chính trị gia Anh để trộm thông tin.
[VIDEO] Tin tặc phát tán lên mạng bằng chứng điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.