Nga sẽ mời tổng thống Ukraine dự sự kiện mừng ngày chiến thắng phát xít

Văn Khoa
Văn Khoa
31/08/2019 11:45 GMT+7

Quan chức Điện Kremlin Yuri Ushakov vừa cho hay Nga sẽ mời Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tham dự sự kiện kỷ niệm 75 năm ngày chiến thắng phát xít, dự kiến diễn ra ở Moscow vào ngày 9.5.2020.

“Chúng tôi sẽ [gửi lời mời] tới Tổng thống Ukraine”, ông Ushakov cho giới phóng viên hay hôm 30.8, theo hãng tin TASS. Kiev chưa có phản hồi về thông tin này.
Ông Ushakov cho biết thêm 17 lãnh đạo nhà nước đã xác nhận họ sẽ tham dự sự kiện nói trên, trong đó có các nhà lãnh đạo của Ấn Độ, Cuba, Pháp, Venezuela, Belarus, Armenia, Bulgaria và Serbia.
Tuy nhiên, ông Ushakov chưa nhận được phản hồi chính thức từ Tổng thống Mỹ Donald Trump cho lời mời tham dự sự kiện mừng ngày chiến thắng phát xít. “Không, ông ấy chưa có phản hồi”, ông Ushakov cho hay khi được hỏi liệu Tổng thống Mỹ có nằm trong số những nhà lãnh đạo đã xác nhận tham dự hay không.
Hôm 16.8, ông Ushakov cho hay Moscow đã gửi thư mời Tổng thống Trump tham dự sự kiện 75 năm ngày chiến thắng phát xít. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Tổng thống Trump tham dự sự kiện này vào năm tới tại cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở thành phố Osaka của Nhật Bản hôm 28.6. Khi đó, Tổng thống phản ứng về lời mời “một cách rất tích cực’, theo ông Ushakov.

[VIDEO] Tổng thống Trump và Putin lại hữu hảo bông đùa tại G20

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.