Nga sẽ ký hợp đồng bán S-400 cho Ấn Độ trong năm nay

Khánh An
Khánh An
25/04/2018 22:11 GMT+7

Thỏa thuận về hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại sắp được ký kết bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào ngành công nghiệp vũ khí Nga.

Interfax ngày 25.4 dẫn lời Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật, quân sự liên bang Nga Dmitry Shugaev cho hay thỏa thuận bán hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho Ấn Độ dự kiến sẽ được ký kết ngay trong năm nay.
Theo ông Shugaev, hai bên đã đồng ý về mọi khía cạnh kỹ thuật của hợp đồng và chỉ còn vấn đề về giá cả.
S-400 là hệ thống phòng không mang theo 3 dạng tên lửa khác nhau, đủ sức bắn hạ các mục tiêu trên không dao động từ tầm gần đến tầm xa, với tầm hoạt động tối đa 400 km.
Theo phía Nga, loại vũ khí này còn có năng lực theo dõi và phá hủy mọi mục tiêu trên không lọt vào tầm ngắm, bao gồm tên lửa đạn đạo và hành trình.
Thông tin về hợp đồng bán S-400 được đưa ra một ngày sau khi Reuters đăng bài phân tích cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào xuất khẩu vũ khí của Nga khiến thỏa thuận xuất khẩu vũ khí trị giá 6 tỉ USD (136.630 tỉ đồng) cho Ấn Độ bị trì hoãn, trong đó có hệ thống S-400.
Theo quyết định do Tổng thống Donald Trump ký vào tháng 8.2017, bất cứ quốc gia nào giao dịch trong lĩnh vực tình báo và quốc phòng với Nga sẽ đối diện lệnh trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.