Nga sẽ dùng vị trí chủ tịch HĐBA để giải quyết xung đột thế giới

03/10/2016 21:21 GMT+7

Điện Kremlin ngày 3.10 cho biết Nga sẽ dùng ảnh hưởng của mình trên cương vị chủ tịch Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc để giải quyết các xung đột trên thế giới.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 3.10 cho biết Nga sẽ cố gắng giải quyết các xung đột trên thế giới trong thời gian nước này nắm chiếc ghế chủ tịch Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.
Ông Peskov phát biểu trước báo giới rằng: "Chúng tôi biết rằng có rất nhiều vấn đề hoàn toàn cấp bách trong chương trình nghị sự. Nga chắc chắn sẽ dùng ảnh hưởng của mình tại một cơ chế chính sách quốc tế quan trọng như Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc để tăng cường nỗ lực quốc tế nhằm đưa ra giải pháp đối với tình hình khủng hoảng, xung đột trên thế giới".
Theo chu kỳ luân phiên, Nga giữ ghế chủ tịch Hội đồng bảo an trong tháng 10.2016, bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 31.10. TASS cho biết cuộc họp đầu tiên của Hội đồng trong tháng này được tổ chức vào cuối ngày 3.10 (giờ Mỹ).
Mặc dù Điện Kremlin không nêu rõ Nga sẽ cố gắng giải quyết những xung đột nào, nhưng thế giới hiện nay có nhiều vấn đề an ninh chưa tìm được giải pháp triệt để như khủng bố, xung đột ở Trung Đông, vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.