Nga sẽ điều tàu sân bay đến Địa Trung Hải

05/03/2016 17:32 GMT+7

Nga sẽ điều tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến Địa Trung Hải vào mùa hè này trong một chiến dịch chưa được Moscow tiết lộ.

Nga sẽ điều tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến Địa Trung Hải vào mùa hè này trong một chiến dịch chưa được Moscow tiết lộ.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được điều động đến Địa Trung Hải vào mùa hè 2016 - Ảnh: TASSTàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ được điều động đến Địa Trung Hải vào mùa hè 2016 - Ảnh: TASS
Một sĩ quan cao cấp của Hải quân Nga cho biết, Moscow sẽ điều tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, đang ở tại Xưởng đóng tàu 35 Murmansk, đến Địa Trung Hải để tham gia lực lượng hải quân Nga ở khu vực này trong mùa hè năm nay, TASS ngày 5.3 cho biết.
Sĩ quan cao cấp trên của quân đội Nga từ chối tiết lộ nhiệm vụ chính của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là gì khi được điều đến vùng biển xảy ra nhiều đụng độ gây căng thẳng giữa Nga và các nước thành viên NATO. Ông chỉ nói rằng tàu Đô đốc Kuznetsov đang được các chuyên gia chuẩn bị cho chiến dịch đường dài.
Nga triển khai lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải từ năm 2013. Hơn 10 tàu chiến đang ở khu vực này được điều động trên cơ sở luân phiên. Lực lượng hải quân thường trực của Nga tại Địa Trung Hải hiện nay bao gồm tàu tuần dương mang tên lửa Varyag được trang bị hệ thống phòng không Fort-M, phiên bản của hệ thống phòng không S-300, và tàu chiến chống tàu ngầm lớn Phó Đô đốc Kulakov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.