Nga sẽ đáp trả bằng mọi cách nếu Mỹ 'tuyên chiến kinh tế'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/08/2018 17:00 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng việc Mỹ áp đặt lệnh cấm vận lên ngân hàng Nga có thể bị coi là lời tuyên chiến kinh tế và sẽ bị đáp trả bằng mọi biện pháp.

Trong chuyến công tác tại vùng Kamchatka ngày 10.8, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã trả lời phỏng vấn về biện pháp đối phó của Nga đối với những lệnh trừng phạt về kinh tế trong tương lai của Mỹ.
“Nếu các biện pháp như cấm ngân hàng Nga hoạt động hay sử dụng các dòng tiền tệ, đó rõ ràng có thể coi là lời tuyên chiến kinh tế”, TASS dẫn lời ông Medvedev.
Theo thủ tướng Nga, Moscow sẽ phản ứng bằng mọi biện pháp kinh tế, chính trị có thể được, và “những người bạn Mỹ” cần hiểu rõ điều này.
Phát ngôn trên là lời phản ứng trước động thái của chính quyền Mỹ nhằm chuẩn bị trừng phạt một số ngân hàng Nga. Theo Reuters, vào tuần trước các thượng nghị sĩ của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đã trình bày dự thảo luật mới nhằm ngăn chặn hoạt động của nhiều ngân hàng Nga tại Mỹ, đồng thời hạn chế những tổ chức này sử dụng đồng USD.
Hôm 8.8, Mỹ cũng công bố gói trừng phạt kinh tế mới lên Nga với cáo buộc nước này phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhắm vào cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái tại Anh hồi tháng 3.
Bộ Ngoại giao Nga cương quyết phủ nhận vai trò trong vụ Skripal và gọi lệnh trừng phạt là trái phép. Thủ tướng Medvedev cho rằng những lệnh trừng phạt đã có hiệu lực trước đây cũng như những lệnh được thông báo gần đây mang yếu tố chính trị và phần lớn là nhằm hạn chế sức mạnh kinh tế của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.